221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1012552
Thủ phạm vụ xả đạn ở siêu thị Mỹ bị trầm cảm
1
Article
null
Thủ phạm vụ xả đạn ở siêu thị Mỹ bị trầm cảm
,

Robert Hawkins, thủ phạm sát hại 8 người rồi tự sát trong vụ xả đạn tại một siêu thị ở Nebraska ngày 5/12 là người có nhiều vấn đề về tâm lý, người phụ nữ tiếp nhận Hawkins sau khi tên này bị đuổi khỏi nhà, cho biết.

Bà Debora Maruca Kovac (Ảnh Reuters)
Bà Debora Maruca Kovac (Ảnh Reuters)
Debora Maruca Kovac nói, Hawkins là người không chan hòa, "giống như chú chó con bị lạc mà không ai muốn nhận". Theo Debora, Hawkins, 19 tuổi, chưa từng uống thuốc chữa trị tâm thần nhưng trước đây đã có thời gian đi chữa bệnh trầm cảm.

Gần đây, Hawkins đã chia tay với người bạn gái lâu năm và bị sa thải khỏi một cửa hàng bán đồ ăn nhanh.

Báo Omaha World Herald đưa tin, tối thứ sáu tuần trước, Hawkins bị bắt vì một vi phạm nhỏ vì tàng trữ rượu. Cũng theo tờ báo này, năm 2005, Hawkins bị bắt giam 7 ngày vì gây rối trật tự.

Hawkins, là bạn của con trai bà Debora và được gia đình Maruca Kovac tiếp nhận, sống với những người này trong hơn một năm rưỡi qua. Hiện chưa rõ tại sao Hawkins rời nhà dù mẹ của nhân vật này sống gần đó.

Trước khi gây rắc rối, Hawkins là người hòa nhã và rất yêu thú vật, Debora Maruca Kovac cho hay. "Tôi cảm thấy tiếc cho cậu thanh niên đó. Tôi giữ cậu ấy ở cùng nhà và chúng tôi cố gắng để cậu ấy tự đứng trên chân mình", Debora nói với CNN.

Hawkins làm việc cho một cửa hàng của McDonalds gần nhà của gia đình Kovac khoảng 5 tháng trước đây. Theo Debora, Hawkins thích nghe nhạc và chơi games giống "mọi thanh niên bình thường khác". Tuy nhiên, Hawkins có uống rượu và đôi khi hút ma túy trong phòng ngủ. "Cậu ấy rất hay giúp đỡ mọi người nhưng là người trầm lặng".

  • Hoài Linh (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,