221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1012306
Mỹ: Nổ súng ở trung tâm mua sắm, 8 người thiệt mạng
1
Article
null
Mỹ: Nổ súng ở trung tâm mua sắm, 8 người thiệt mạng
,

Hôm 5/12, một tay súng đã gây náo loạn tại trung tâm mua sắm Westroads ở thành phố Omaha, bang Nebraska, Mỹ, giết tám người trước khi dùng súng tự sát. Năm người khác bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng.

Cảnh sát gác ở bãi đỗ xe của Westroads Mall
Cảnh sát gác ở bãi đỗ xe của Westroads Mall
Vụ nổ súng xảy ra vào lúc 14 giờ địa phương (3 giờ sáng 6/12, giờ Hà Nội) khi trung tâm chật ních người mua sắm cho dịp Giáng sinh. Các nhân chứng cho biết thủ phạm đã nã đạn vào người mua hàng từ một ban công trên tầng ba. ’’Chúng tôi nghe thấy khoảng 35, 40 phát súng’’, nhân chứng Jennifer Cramer cho biết. Một nhân chứng khác cho biết đã nhìn thấy một gã rất cao, chĩa súng lên trời và nã đạn.

’’Tôi không biết làm gì. Tôi chạy cùng với tất cả những người khác’’, Kevin Kleine, 29 tuổi, đang mua hàng cùng với đứa con gái 4 tuổi, nói. Kleine đã trốn trong một phòng thay đồ cùng với 4 khách mua hàng khác và một nhân viên.

Cảnh sát vẫn chưa tiết lộ tên của thủ phạm. Tuy nhiên, theo báo giới địa phương, cảnh sát đã tìm thấy một bức thư mà hắn để lại tại nhà. Một quan chức cảnh sát giấu tên cho biết thủ phạm là Robert A. Hawkins, 20 tuổi.

Westroads Mall là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Nebraska, với hơn 135 cửa hiệu và nhà hàng. Cùng ngày, Tổng thống Bush đã ở Omaha để ủng hộ một người gây quỹ. Tuy nhiên, ông đã rời thành phố này trước khi vụ nổ súng xảy ra. Khi cảnh sát tới hiện trường 6 phút sau khi nhận được tin, vụ nổ súng đã kết thúc.

Đây là vụ nổ súng thứ hai tại trung tâm mua sắm trong năm nay ở Mỹ. Tháng 2 vừa qua, 9 người đã bị bắn tại trung tâm mua sắm Trolley Square ở thành phố Salt Lake. Thủ phạm là Sulejman Talovic, 18 tuổi, đã bị cảnh sát tiêu diệt.

  • Minh Sơn (theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,