221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1011038
Vụ bắt giữ con tin ở văn phòng Hillary Clinton kết thúc
1
Article
null
Vụ bắt giữ con tin ở văn phòng Hillary Clinton kết thúc
,

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông tự xưng là mang bom tấn công văn phòng tranh cử của cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton tại Rochester, Hew Hampshire.

a
Leeland Eisenberg đầu hàng cảnh sát (Ảnh: AP)

Người đàn ông có tên gọi là Leeland Eisenberg, đã đầu hàng cảnh sát bằng cách tự ra khỏi văn phòng, giơ tay lên đầu và quỳ xuống đất. Một cảnh truyền hình trực tiếp của CNN cho thấy, kẻ tấn công bị xích tay và đưa lên xe cảnh sát.

Leeland Eisenberg dường như mang thiết bị gây nổ trước ngực, đã xông vào văn phòng tranh cử trước lúc 23h (giờ Hà Nội) hôm qua (30/11) và bắt giữ một số nhân viên đang làm việc trong văn phòng. Sau đó, hắn đã thả một phụ nữ và con của cô, rồi một người khác.

Một đội chống bom và các chuyên gia đàm phán con tin đã tới hiện trường. Vụ việc diễn ra trong khoảng năm giờ đồng hồ, khi con tin cuối cùng được thả, Eisenberg đã đầu hàng cảnh sát.

Nhiều phương tiện truyền thông đưa tin, Eisenberg sau khi rời khỏi văn phòng đã đặt xuống đất một vật như kiểu bom tự tạo và lập tức giơ tay đầu hàng. Cảnh sát cho rằng, vật mà Eisenburg đeo trước ngực không phải là một quả bom. Tuy nhiên, họ đã cho một robot tiếp cận vật thể và dùng chất nổ để phá hủy nó.

Kẻ bắt giữ con tin được cho là đang gặp khúc mắc trong chuyện gia đình và có vấn đề về thần kinh. Trước khi xảy ra vụ việc, hắn ở trong tình trạng thất vọng nặng nề và say xỉn, Eisenburg vào văn phòng tranh cử và yêu cầu nói chuyện với bà Hillary Clinton.

Lettie Tzizik - chủ cửa hiệu đã chứng kiến vụ bắt giữ con tin kể lại: "Tôi thấy một phụ nữ trẻ, chạy khỏi văn phòng và khóc nức nở, cô nói "hãy gọi 911 - một người đàn ông vừa vào văn phòng của Hillary Clinton, và dường như mang bom trước ngực’’.

Nhân viên trong văn phòng của Barack Obama và John Edwards - các ứng cử viên tranh ghế tổng thống - lập tức được sơ tán. Văn phòng của ông Obama cùng phố với tổng hành dinh phục vụ chiến dịch tranh cử của bà Hillary.

Sau khi vụ việc kết thúc, bà Hillary Clinton đã tuyên bố rằng, cuộc khủng hoảng kết thúc trong hoà bình và mọi nhân viên cũng như người tình nguyện đều an toàn. Cựu đệ nhất phu nhân cho biết sẽ tới New Hampshire để cảm ơn cảnh sát và trò chuyện với các nhân viên trong văn phòng tranh cử.

Bà Hillary Clinton đang ở Washington D.C. vào thời điểm xảy ra vụ bắt giữ con tin. Bà đã hoãn kế hoạch có mặt trong cuộc họp của Uỷ ban Quốc gia Đảng Dân chủ tại Vienna, Virginia.

Chùm ảnh kết thúc vụ bắt giữ con tin

s
Lực lượng bắn tỉa vào vị trí (ảnh: Reuters)
g
Bà Hillary Clinton phát biểu với báo giới sau khi vụ việc kết thúc (ảnh: Reuters)
g
Leeland Eisenberg bị đưa lên xe cảnh sát (ảnh AFP/WMUR)
a
Lực lượng đặc nhiệm phía ngoài văn phòng tranh cử của bà Hillary Clinton (ảnh AFP)
s
Leeland Eisenberg bị cảnh sát bắt giữ (ảnh AP)
g
Kẻ bắt giữ con tin đầu hàng cảnh sát (ảnh AP)

  • Kỳ Thư (Theo Tân Hoa xã, BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,