221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1009298
TT Putin buộc tội Mỹ gây tiếng xấu cho bầu cử Nga
1
Article
null
TT Putin buộc tội Mỹ gây tiếng xấu cho bầu cử Nga
,

Tổng thống Nga Putin hôm nay (26/11) cáo buộc Mỹ âm mưu "gây tai tiếng" cho cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới ở nước này và nói Washington đã gây sức ép với các quan sát viên quốc tế để họ tẩy chay các cuộc bỏ phiếu.

TT Putin (Ảnh AFP)
TT Putin (Ảnh AFP)
Người đứng đầu nước Nga đưa ra lời cáo buộc trên trong chuyến đi vận động ở thành phố quê hương Saint Petersburg trước thềm các cuộc bỏ phiếu ngày 2/12 tới.

Tổng thống Putin nói, các quan sát viên thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác ở châu Âu (OSCE) đã hoãn chuyến công tác dự định tới Nga "theo đề xuất của Bộ Ngoại giao Mỹ. Chúng tôi sẽ tính đến việc này trong những quan hệ liên quốc gia".

Hồi đầu tháng này, OSCE tuyên bố sẽ không tham dự bầu cử Nga vì Moscow từ chối cấp visa cho các nhân viên của họ. Vài ngày sau, OSCE đảo ngược quyết định và nói sẽ gửi một phái đoàn các nghị sĩ châu Âu tới giám sát cuộc bỏ phiếu. 

Mặc dù vậy, Tổng thống Putin nói, quyết định ban đầu của OSCE là có tác động của Mỹ. "Mục đích của Washington là gây tai tiếng cho cuộc bầu cử nhưng họ sẽ không đạt được mục đích", Tổng thống Putin tuyên bố.

Tổng thống Putin, hiện đang dẫn đầu danh sách các ứng viên của đảng Thống nhất nước Nga, đã tới thành phố nơi ông lớn lên để xem xét chương trình nhà ở mới và gặp các gia đình quân nhân.

Việc nhà lãnh đạo này vận động cho đảng Thống nhất nước Nga làm tăng những dự đoán rằng ông định nắm quyền lực theo một số hình thức khác sau khi rời khỏi ghế Tổng thống.

Theo hiến pháp Nga, Tổng thống không thể nắm quá hai nhiệm kỳ liên tiếp. Tuy nhiên, chiến thắng lớn hồi cuối tuần của nhà lãnh đạo này đã tạo cho ông "quyền luân lý" để nắm giữ một vai trò trên chính trường. 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,