221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1008920
Pakistan siết chặt an ninh vì ông Sharif hồi hương
1
Article
null
Pakistan siết chặt an ninh vì ông Sharif hồi hương
,

Cảnh sát đã bắt giữ những người ủng hộ cựu Thủ tướng Nawaz Sharif, phong toả sân bay trước chuyến hồi hương chiều nay (25/11) của nhà cựu lãnh đạo này.

Ảnh AP
Ảnh AP
Theo kế hoạch, ông Sharif về tới thành phố Lahore, đông Pakistan lúc chiều nay. Cựu Thủ tướng Sharif đã rời Ảrập Xêút cùng với các thành viên gia đình trong ngày hôm nay, một nhân viên an ninh tại sân bay Ảrập Xêút cho biết nhưng đề nghị giấu tên.

Ảrập Xêút là nơi mà ông Sharif sống phần lớn thời gian trong 8 năm qua, kể từ khi bị tướng Musharraf lật đổ năm 1999. Ahsan Iqbal, một phát ngôn viên của đảng ông Sharif cho biết, khoảng 1.800 nhà hoạt động bị bắt trong cuộc truy quét từ hôm qua ở tỉnh Punjab, nơi mà Lahore là thủ phủ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Thông tin Liên bang Nisar Memon nói, nhân vật trên đã phóng đại. "Không có những vụ bắt giữ như vậy. Chỉ có khoảng 100 người bị hạn chế đi lại. Chúng tôi không muốn sự lộn xộn như ở Karachi". Quan chức này đề cập tới cuộc chào đón khổng lồ một cựu thủ tướng khác, bà Benazir Bhutto khi nhà cựu lãnh đạo này được phép quay lại Pakistan hồi tháng trước. Đám đông chào mừng sư trở về của bà Bhutto bị tan tác bởi một vụ đánh bom liều chết làm 150 người thiệt mạng.

Cả bà Bhutto và ông Sharif đều muốn quay lại nắm quyền sau cuộc bầu cử Quốc hội ngày 8/1 sang năm.

Theo Bộ trưởng Memon, các lãnh đạo đảng của ông Sharif có thể chào đón ông này tại sân bay quốc tế Allama Iqbal tại Lahore và đưa ông vào thành phố. Hàng nghìn cảnh sát được triển khai tại sân bay.

Trên các đường phố tại Lahore, vài biểu ngữ và áp phích chào mừng ông Sharif đã xuất hiện nhưng không có dấu hiệu cho thấy người ủng hộ ông này tụ tập để chào mừng.

Nhà chức trách không ban bố lệnh cảnh báo nào rằng các chiến binh Hồi giáo, vốn phản đối Tổng thống Musharraf và bà Bhutto, có thể nhằm vào ông Sharif.

Tuy nhiên, một ngày trước khi ông Sharif về nước, những kẻ đánh bom liều chết đã giết hại 35 người trong các vụ nổ gần như liên tiếp tại Rawalpindi, thành phố sát với thủ đô Islamabad.

  • Hoài Linh (Theo AP) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,