221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1003062
Sập cầu ở Dubai, 7 người thiệt mạng
1
Article
null
Sập cầu ở Dubai, 7 người thiệt mạng
,

Một cây cầu đang được xây dựng tại khu đô thị Dubai Marina ở Dubai đã đổ sập đêm 8/11, làm 7 công nhân thiệt mạng và 15 người khác bị thương. Vào thời điểm sập cầu, có hơn 40 lao động đang làm việc trên đó.

Các nhân viên cứu hộ tại hiện trường cầu sập
Các nhân viên cứu hộ tại hiện trường cầu sập
Những công nhân này là nhân viên của Wade Adams Group, một công ty thầu khoán ở Trung Đông. Cây cầu bắc qua một con kênh nhỏ ở Dubai - một trung tâm du lịch và kinh doanh ở khu vực với ngành xây dựng đang bùng nổ.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường. Nhiều xe cứu thương lao tới nơi sập cầu để đưa người bị thương tới bệnh viện điều trị và thu dọn xác chết. Năm người bị thương nặng đã được sơ tán khỏi hiện trường bằng trực thăng.

Wade Adams Group cho biết sẽ bồi thường cho gia đình những công nhân thiệt mạng 10 năm tiền lương, tức khoảng 26.142 USD, nhiều hơn 2 năm so với quy định của luật pháp tại Dubai. Các công nhân bị thương cũng sẽ được bồi thương song vẫn chưa rõ con số chính xác.

Dubai là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất thế giới song các quy định an toàn tại các công trình xây dựng gần đây được bàn cãi nhiều trên các phương tiện truyền thông. Thành phố này phụ thuộc nhiều vào lao động rẻ từ châu Á. Gần đây, công nhân nước ngoài ở Dubai đã đình công đòi tăng lương, trả lương đúng hạn và cải thiện điều kiện làm việc ở các dự án nổi tiếng, chẳng hạn như Burj Duba, tòa nhà cao nhất thế giới.

Khoảng 40.000 công nhân của Arabtec, một trong những tập đoàn xây dựng ở Dubai, đã bước sang ngày biểu tình thứ 9, yêu cầu tăng lương thêm 55 USD mỗi tháng. Tiền lương của họ hiện ở mức 100-163 USD/tháng. Nội các Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất đã ra lệnh cho các quan chức lao động cũng như các công ty xây dựng xem xét lại chế độ tiền lương và đặt ra mức lương tối thiểu để ngăn chặn khủng hoảng trong thị trường lao động.

  • Minh Sơn (theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,