221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1002874
Những người chống đối TT Musharraf bị buộc tội mưu phản
1
Article
null
Những người chống đối TT Musharraf bị buộc tội mưu phản
,

Ba chính trị gia và một nhà hoạt động công đoàn Pakistan bị cáo buộc làm phản khi phát biểu chống chính phủ tại thành phố cảng phía nam Karachi, một quan chức tòa án hôm nay (8/11) cho biết.

(Ảnh BBC)
(Ảnh BBC)

Những người đàn ông trên bị buộc tội mưu phản kể từ khi Tổng thống, Tướng Pervez Musharraf công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vào ngày 3/11 và đình chỉ hiến pháp.

Bốn người trên bị bắt hôm 5/11 và bị cảnh sát thẩm vấn trước khi chính thức bị buộc tội vào ngày 7/11, một quan chức tòa án đề nghị giấu tên cho hay.

Nếu bị kết tội, mức án cao nhất đối với những người trên là tử hình.

Cũng liên quan tới khủng hoảng chính trị ở Pakistan, đảng của cựu Thủ tướng Benazir Bhutto cho biết, hàng trăm thành viên của đảng này đã bị bắt đêm qua trước khi cuộc tuần hành lớn, theo kế hoạch, sẽ diễn ra vào ngày mai (9/11).

Đảng Nhân dân Pakistan (PPP) của bà Bhutto dự định tiến hành một cuộc mít tinh lớn tại Rawalpindi, gần thủ đô Islamabad. Phát ngôn viên của đảng này là Farzana Raja cho hay, việc bắt bớ rộng khắp diễn ra tại tỉnh Punjab.

Hôm nay (8/11), Tổng thống Musharraf tuyên bố sẽ tổ chức bầu cử Quốc hội vào giữa tháng 2/2008, muộn hơn một tháng so với dự định. Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Bush thúc giục ông Musharraf tổ chức bầu cử đúng thời gian đã định.

Lãnh đạo đảng đối lập, bà Benazir Bhutto đã lên án cam kết của Tổng thống Musharraf là không đầy đủ và nói ông này nên từ chức lãnh đạo quân đội trong vòng một tuần.  

  • Hoài Linh (Theo AP, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,