221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
999740
Hillary Clinton làm "bao cát chịu đấm"
1
Article
null
Hillary Clinton làm 'bao cát chịu đấm'
,

Trong cuộc tranh luận lần 2 giữa các ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, những người chạy đua vào ghế Tổng thống Mỹ sẽ ra sức "thụi" Thượng nghị sĩ Hillary Clinton.

Các ứng viên TT đảng Dân chủ
Các ứng viên TT đảng Dân chủ

Cuộc tranh luận diễn ra vào 9h tối ngày 30/10 (tức 31/10 giờ VN) tại Trường Đại học Drexel - Philadelphia, cựu đệ nhất phu nhân được dự đoán sẽ là "túi cát chịu đấm" của những ứng viên Tổng thống còn lại. Một mình Hillary Clinton sẽ phải chống lại những lời chỉ trích của các ứng viên khác, những người vốn coi đây là thời cơ vàng để cân bằng sân chơi mà bà Clinton đang nổi lên như một nhân vật sáng giá.

Thượng nghị sĩ bang New York Hillary Clinton hiện là người dẫn đầu trong các cuộc thăm dò trên toàn quốc. Bà được đánh giá là người có triển vọng trở thành ứng viên Tổng thống chính thức của đảng Dân chủ trong bối cảnh hơn hai tháng nữa, các cuộc bầu cử sơ bộ chọn ứng viên của đảng này sẽ diễn ra.

Cuộc tranh luận lần 2 giữa 7 ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ sẽ diễn ra trong hai giờ đồng hồ và được phát trực tuyến trên website MSNBC. Đây là cuộc tranh luận đầu tiên trong tháng này và bà Hillary phải khẳng định vị thế dẫn đầu trong các cuộc thăm dò, gây quỹ và về chương trình nghị sự.

Thượng nghị sĩ bang Illinois Barack Obama đã chỉ trích Hillary vì không giải thích nổi làm thế nào để có thể cứu nguy cho chương trình an sinh xã hội và chỉ trích bà này về chuyện bỏ phiếu về vấn đề Iran.

Về phần mình, cựu Thượng nghị sĩ North Carolina John Edwards đặt ra những câu hỏi liên quan về sự trung thực và tính liêm chính, những lĩnh vực mà cử tri còn đang bất đồng về bà Hillary.

Đáp lại những chỉ trích của nghị sĩ Obama và Edwards, Ban tranh cử của Hillary đã đăng tải một video, trong đó có tuyên bố của hai nghị sĩ trên rằng họ sẽ "chiến đấu" trên hy vọng chứ không "hạ nhục" các đối thủ khác, ngay bên cạnh những lời chỉ trích bà Hillary.

Tham gia cuộc tranh luận lần 2 này có bà Clinton, nghị sĩ Obama, Edwards, Thượng nghị sĩ bang Delaware Joe Biden, Thượng nghị sĩ bang Connecticut Chris Dodd, Thống đốc bang New Mexico Bill Richardson và Hạ nghị sĩ bang Ohio Dennis Kucinich. Ban tổ chức cuộc tranh luận đã loại cựu Thượng nghị sĩ Alaska Mike Gravel vì không đáp ứng các yêu cầu về gây quỹ và lượng ủng hộ.

  • Hoài Linh (Theo CNN, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,