221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
996958
Bà Bhutto lại bị doạ giết
1
Article
null
Bà Bhutto lại bị doạ giết
,

Luật sư của Benazir Bhutto cho biết hôm nay bà đã nhận được một lá thư viết tay dài 2 trang bằng tiếng Urdu với nội dung đe doạ lấy mạng vị cựu Thủ tướng Pakistan này.

Các nhân viên an ninh Pakistan đang tuần tra bên ngoài khu vực lăng mộ gia đình
Hai nhân viên vũ trang đang tuần tra bên ngoài khu vực lăng mộ gia đình bà Benazir Bhutto.

Tác giả lá thư là một kẻ nặc danh, doạ sẽ giết bà Bhutto "bằng mọi giá". Người này tự nhận mình là bạn của al-Qaeda, Osama bin Laden và phe cực đoan tại Pakistan. 

Độ tin cậy của lá thư hiện chưa thể xác định được. Tuy nhiên, luật sư Farooq Naik cho biết, Đảng của bà Bhutto xem đây là sự việc rất nghiêm trọng. Ông này cũng đã yêu cầu chính phủ điều tra lời đe doạ và bảo vệ bà Bhutto. 

"Chúng ta không thể xem nhẹ bất cứ diễn biến nào" sau vụ đánh bom hôm thứ Năm, luật sư Naik nhấn mạnh. Ngày bà Bhutto trở về sau 8 năm sống lưu vong ở nước ngoài đã được "đón chào" bằng một vụ đánh bom kép làm thiệt mạng ít nhất 136 người tại thành phố Karachi thuộc tỉnh Sindh. 

Thị trưởng Ishrat Ul-Ebad Khan nói rằng những người bị bắt liên quan tới 7 vụ đánh bom liều chết trước đó ở Karachi hiện đang bị thẩm vấn trong các nhà tù thành phố và ở các nơi khác thuộc Pakistan với hy vọng họ có thể cung cấp manh mối vụ tấn công hôm 18/10.

Cũng hôm nay, ông Khan cho biết dường như có hai thủ phạm trong vụ này mặc dầu cảnh sát trước đó khẳng định chỉ có một. Theo ông Khan, người ta đã tìm thấy hai đầu người tại hiện trường và không ai nhận đó là thân nhân họ. HIện cơ quan phụ trách thẻ chứng minh nhân dân của Pakistan đang vào cuộc để giúp xác định danh tính kẻ đánh bom. 

Tỉnh trưởng Khan cho hay, mặc dầu chưa có nghi phạm nào bị bắt song công tác điều tra vẫn tiến triển tốt. 

Trong một thông báo ban hành hôm thứ Ba, Thủ tướng Pakista Shaukat Aziz tuyên bố rằng "tất cả các thủ phạm sẽ bị đưa ra trước công lý". Ông này từ chối yêu cầu của bà Bhutto rằng nên mời các chuyên gia từ Mỹ và Anh tới giúp đỡ điều tra.

Benazir Bhutto, người vừa trở về nước sau 8 năm sống lưu vong ở Anh, được cho là đã được phép hồi hương theo một thỏa thuận với Tổng thống Pervez Musharraf.

  • Thanh Hảo (Theo AP, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,