221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
996464
Lính Thổ Nhĩ Kỳ bị mai phục, 8 người mất tích
1
Article
null
Lính Thổ Nhĩ Kỳ bị mai phục, 8 người mất tích
,

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, 12 binh sĩ thiệt mạng và 8 binh sĩ khác của nước này đã bị mất tích sau khi bị lực lượng vũ trang người Kurd mai phục.

Thổ Nhĩ Kỳ đang ồ ạt triển khai quân tới biên giới giáp Iraq.
Thổ Nhĩ Kỳ đang ồ ạt triển khai quân tới biên giới giáp Iraq.

Lời khẳng định trên được đưa ra trong khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ triển khai hàng chục xe quân sự tới khu vực biên giới giáp Iraq trong chiến dịch trấn áp lực lượng vũ trang người Kurd.

"Dù đã nỗ lực tìm kiếm, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ liên lạc nào với 8 binh sĩ sau khi đơn vị bị tấn công mai phục”, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải tuyên bố có đoạn như vậy trên trang web của mình.

Phóng viên AP cho biết, đã nhìn thấy một đoàn 50 xe quân sự chở đầy binh sĩ và vũ khí hướng tới Uludere, giáp biên giới Iraq.

Cho đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai hàng chục nghìn quân tại khu vực biên giới giáp Iraq để chuẩn bị cho chiến dịch tấn công lực lượng vũ trang người Kurd ở miền Bắc Iraq.

Hôm qua, lực lượng vũ trang người Kurd đã mai phục giết hàng chục binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ.

Những người theo chủ nghĩa dân tộc tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức tuần hành và các nhà lãnh đạo đối lập kêu gọi ngay lập tức mở chiến dịch tấn công các căn cứ của lực lượng vũ trang người Kurd tại Iraq.

Tuy nhiên, Mỹ và một số nước châu Âu lên tiếng phản đối kế hoạch trên của Thổ Nhĩ Kỳ

  • Trần Kiên (theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,