221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
995498
Chùm ảnh: Ngày đẫm máu ở Pakistan
1
Article
null
Chùm ảnh: Ngày đẫm máu ở Pakistan
,

Ít nhất 126 người chết trong một vụ đánh bom tự sát giữa đám đông đón mừng cựu Thủ tướng Benazir Bhutto trở về ở Karachi tối qua, đánh dấu ngày hồi hương đẫm máu của nữ chính trị gia này sau 8 năm sống lưu vong ở Anh.

f
 

Vài giờ trước, hầu như toàn thành phố lớn nhất Pakistan này đã hưởng thụ một bữa tiệc lớn, với hàng trăm nghìn người ủng hộ Bhutto reo hò ca hát. Nhưng mọi thứ đã đảo ngược bằng hai quả bom nhằm vào chiếc xe tải chở cựu Thủ tướng nổ tung ngay khi màn đêm bắt đầu buông xuống.

Karachi
 

Mục tiêu chính, bà Bhutto, đã may mắn thoát nạn và nhanh chóng được đưa khỏi hiện trường. Trước đó bà đã từ chối sử dụng tấm chắn đạn để bảo đảm an toàn khi đứng trên nóc xe tải vẫy chào mọi người.

f
 

Những người sống sót bàng hoàng. Hiện trường hỗn loạn với những tiếng kêu la. Máu me văng khắp nơi, các thi thể nạn nhân được di chuyển ra khỏi hiện trường chờ xe cứu thương tới.

người bị thưonưg
 

Các quan chức tại 6 bệnh viện ở Karachi thông báo có 126 người chết và 248 người bị thương. Đây được cho là vụ đánh bom gây nhiều thương vong nhất trong lịch sử Pakistan.

Bhutto
 

Trước khi trở về, Bhutto cũng đã được cảnh báo về các nguy cơ ám sát nhằm vào bà và Tổng thống Pervez Musharraf. Tuy nhiên, nữ chính trị gia này vẫn khẳng định quyết tâm thực hiện "bước đi vì dân chủ".

Bà đã trở thành kẻ thù của các chiến binh Hồi giáo bởi đường lối thân Mỹ và đàm phán để thiết lập một liên minh chính trị với Tướng Musharraf.

  • Thanh Hảo (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,