221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
987178
Pakistan: Ông Musharraf được chỉ định làm ứng viên Tổng thống
1
Article
null
Pakistan: Ông Musharraf được chỉ định làm ứng viên Tổng thống
,

Thủ tướng Shaukat Aziz và các quan chức cấp cao khác trong Chính phủ Pakistan vừa trình hồ sơ lên Ủy ban Bầu cử nước này, đề cử Tổng thống Pervez Musharraf làm ứng viên cuộc bầu cử Tổng thống ngày 6/10 tới. 

Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf.
Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf.

Trả lời phỏng vấn của một phóng viên truyền hình, Thủ tướng Aziz nhấn mạnh: "Hôm nay là một ngày trọng đại đối với Pakistan". 

Tướng Musharraf sẽ tiếp tục giữ chức Tổng Tư lệnh quân đội nếu ông không giành được chức vụ Tổng thống thêm một nhiệm kỳ nữa, luật sư của nhà lãnh đạo này khẳng định trước Tòa án Tối cao Pakistan. 

Các thông tín viên biết, hồ sơ chỉ định Tướng Musharraf được đệ trình giữa thời điểm đang có nhiều bất ổn chính trị ở Pakistan.

Tòa án Tối cao sẽ quyết định liệu ông Musharraf có được ra tranh cử lần nữa hay không khi ông đang nắm giữ hai vị trí Tổng thống và Tổng Tư lệnh quân đội. 

Thủ tướng Aziz bày tỏ sự tin tưởng rằng Tổng thống sẽ tái cử. "Tổng thống Pervez Musharraf là một ứng viên của Liên đoàn Hồi giáo Pakistan và các đồng minh. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng ông sẽ thành công và đây là điều cực kỳ quan trọng đối với Pakistan cũng như khu vực", hãng tin Reuters dẫn lời ông Aziz.

Theo Bộ trưởng Thông tin liên bang Pakistan Tariq Azim, hồ sơ của Tướng Musharraf mang tên ông và không kèm theo chức vụ trong quân đội, dẹp bỏ những nghi ngờ rằng Tổng thống đã tự miêu tả mình là Tướng (đã về hưu) Pervez Musharraf.

Trước những thử thách của Tòa án Tối cao, Tướng Musharraf cam kết sẽ thôi vị trí Tổng chỉ huy Quân đội nếu tái cử chức Tổng thống thêm một nhiệm kỳ nữa. 

Các nhà chỉ trích cho rằng ông Musharraf đang quyết tâm nắm giữ quyền lực, hoặc làm Tổng thống, hoặc làm Tổng Tư lệnh quân đội, hoặc cả hai.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,