221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
986600
Al-Qaida chiêu nạp thành viên mới ở châu Âu
1
Article
null
Al-Qaida chiêu nạp thành viên mới ở châu Âu
,

Al-Qaida đang tiếp tục tuyển thêm các thành viên mới là người châu Âu để huấn luyện sử dụng chất nổ tại Pakistan vì người châu Âu có thể vào Mỹ dễ dàng hơn mà không cần visa, Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Mỹ cho biết.

a
Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Mỹ Mike McConnell
Theo ông Mike McConnell, các tân binh al-Qaida là người châu Âu ở khu vực biên giới Pakistan đang được huấn luyện để sử dụng các vật liệu có sẵn chế tạo thuốc nổ, có thể sử dụng tấn công vào lãnh thổ Mỹ.

Trước Uỷ ban Pháp luật Thượng viện Mỹ, ông McConnell cũng bày tỏ sự quan ngại về việc các cuốn băng của Osama bin Laden xuất hiện gần đây có thể là một tín hiệu gửi tới các nhóm khủng bố để chúng tiến hành chiến dịch tấn công. "Thật bất thường, hắn đã vắng mặt trên truyền thông suốt cả năm qua. Lo lắng của chúng ta ở chỗ đây có thể là một tín hiệu. Nó khiến chúng ta quan tâm và thận trọng’’.

Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Mỹ nhấn mạnh, người châu Âu là đối tượng của việc tuyển mộ vì thông thường, họ không cần visa để vào Mỹ. "Chiêu nạp thêm một tân binh ở châu Âu sẽ giúp chúng có nhiều khả năng hơn để thực hiện một vụ khủng bố kiểu như 11/9’’.

Cảnh báo của ông McConnell nhắc lại những gì ông đã nói trước Quốc hội Mỹ hồi tháng 7 vào thời điểm ông và chính quyền của Tổng thống Bush muốn Quốc hội nhanh chóng thông qua dự luật mới cho phép nghe lén các cuộc điện thoại và kiểm tra thư điện tử. Dự luật cho phép theo dõi điện thoại và internet đi qua nước Mỹ mà không cần sự cho phép của tòa án.

  • Kỳ Thư (Theo AP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,