221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
985750
Ahmadinejad: "Iran không cần vũ khí hạt nhân"
1
Article
null
Ahmadinejad: 'Iran không cần vũ khí hạt nhân'
,
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên kênh truyền hình CBS, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tuyên bố nước này không cần vũ khí hạt nhân và không mong muốn một cuộc chiến tranh với Mỹ.

Tổng thống Ahmadinejad trả lời phỏng vấn báo chí tại sân bay Mehrabad, Tehran trước khi lên đường tới New York hôm 23/9.
Tổng thống Ahmadinejad trả lời phỏng vấn báo chí tại sân bay Mehrabad, Tehran trước khi lên đường tới New York hôm 23/9.
Ông Ahmadinejad cho biết chương trình hạt nhân của Tehran luôn công khai, minh bạch và được tiến hành dưới sự giám sát của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).

Theo bản dịch nội dung cuộc phỏng vấn mà đài CBS công bố, Tổng thống Iran đã khẳng định: "Chúng tôi không cần bom hạt nhân... Trong các quan hệ chính trị hiện thời, bom hạt nhân chẳng có tác dụng gì".

Ông Ahmadinejad nói thêm rằng: "Thật sai lầm nghĩ khi nghĩ Mỹ và Iran hướng tới một cuộc đối đầu quân sự. Ai nói như vậy? Tại sao chúng tôi phải lao vào chiến tranh? Không có cuộc chiến nào sắp nổ ra hết".

Theo lãnh đạo Iran, những bất đồng giữa nước này với Mỹ và các quốc gia khác có thể được giải quyết qua các cuộc thương lượng ngoại giao.

Tham vọng hạt nhân của Tehran đang vấp phải sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế. Hiện Mỹ và bốn thành viên thường trực của Hội đồng bảo an LHQ đang bàn thảo về nghị quyết trừng phạt thứ ba xung quanh vấn đề hạt nhân Iran.

Hôm 23/9, ông Ahmadinejad đã rời Iran tới New York để phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc và nói chuyện với các sinh viên, giáo viên tại một diễn đàn tại Đại học Columbia. Trước khi lên máy bay, Tổng thống Iran nhấn mạnh người dân Mỹ đã bị từ chối "những thông tin đúng đắn" và chuyến công du của ông sẽ đem lại cho họ một cơ hội được nghe một quan điểm khác biệt.

  • Thanh Bình (Theo AFP, AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,