221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
981272
Trung Quốc tử hình cựu quan chức ngân hàng nhận hối lộ
1
Article
null
Trung Quốc tử hình cựu quan chức ngân hàng nhận hối lộ
,

Một cựu quan chức chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp (ABC) Trung Quốc tại Bắc Kinh đã bị tuyên án tử hình vì tội nhận hối lộ và biển thủ 15 triệu nhân dân tệ (1,97 triệu USD), Tòa án Nhân dân số 1 Bắc Kinh cho biết.

 

s
Một phiên tòa xét xử quan chức tham nhũng tại Trung Quốc.

Wen Mengjie, nguyên Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin của chi nhánh ABC Bắc Kinh đã nhận hối lộ trị giá 10,73 triệu nhân dân tệ (1,4 triệu USD) khi ngân hàng này tiến hành việc mua thiết bị điện và phần mềm máy tính từ tháng 2/1999 - tháng 2/2004.

 

Wen, 50 tuổi còn bị buộc tội biển thủ 4,32 triệu nhân dân tệ (570.000 USD) của ngân hàng. Wen đã khai không đòi tiền, nhưng đã nhận tiền ’’lại quả’’ của bốn công ty sau khi ký kết các hợp đồng. Quản lý và kế toán các công ty đã xác nhận rằng, Wen luôn cố kiếm ’’lại quả’’ bằng rất nhiều hình thức.

Trong những hợp đồng cung cấp thiết bị bảo mật, những công ty trên đã chuyển tiền vào tài khoản riêng của Wen cũng như chuyển tiền cho Công ty Công nghệ Kim Tân Tứ Xuyên do Wen thành lập.

Trường hợp phạm pháp của Wen bị phát hiện sau khi Wen tậu nhà cửa với ’’số tiền khổng lồ’’. Hệ thống camera tại một ngân hàng đã lưu lại hình ảnh Wen, đeo kính đen, tự gọi mình là Wu, đến ngân hàng trả tiền nhà với những chiếc túi ních căng tiền mặt.

Các nhân viên ngân hàng đã báo cho cơ quan điều tra chống tham nhũng. Vụ điều tra diễn ra trong 10 tháng.

Theo kết quả điều tra, Wen đã mua ba căn nhà ở phía đông Bắc Kinh vào tháng 11/2002 với số tiền ’’rõ ràng vượt quá thu nhập hợp pháp của mình’’.

  • Kỳ Thư (Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,