221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
980370
TQ: Tù chung thân cho nguyên tổng giám đốc tham nhũng
1
Article
null
TQ: Tù chung thân cho nguyên tổng giám đốc tham nhũng
,

Trương Thiệu Cương, người từng đứng đầu một nhà máy điện quốc doanh ở tỉnh An Huy đã lĩnh án tù chung thân vì nhận hối lộ trị giá gần 10 triệu nhân dân tệ (1,3 triệu USD).

a
 
Tòa án nhân dân tại Phụ Dương cũng đã tuyên bố tước bỏ mọi quyền lợi chính trị, tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân của Trương - nguyên là Tổng Giám đốc, Bí thư chi bộ Công ty Năng lượng An Huy.

Các nhân viên điều tra đã phát hiện Trương Thiệu Cương, 55 tuổi, đã nhận 7 triệu nhân dân tệ (900.000 USD) tiền không hợp lý từ một công ty địa phương vào năm 1992, khi Trương còn là quan chức phụ trách thương mại tại Uỷ ban Kế hoạch tỉnh An Huy - nay gọi là Uỷ ban Cải cách và Phát triển tỉnh.

Trương còn nhận hối lộ khác trị giá 2,78 triệu nhân dân tệ từ năm 1989-2006, khi đảm nhận chức vụ Giám đốc Trung tâm Thông tin Kinh tế của tỉnh, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư Năng lượng tỉnh An Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Năng lượng An Huy và Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Năng lượng Vạn Năng.

Toà án cho hay, Trương còn ’’khuyến khích’’ những người hối lộ, sắp xếp việc làm cho người thân của họ, cấp giấy phép nhập khẩu cho một số công ty, ký bảo hành để giúp một số công ty vay nợ.

Tập đoàn Năng lượng tỉnh An Huy là nhà cung cấp điện chủ yếu trong tỉnh với tổng giá trị tài sản là 9,6 tỉ nhân dân tệ.

Theo thông tin từ tòa án thành phố Phụ Dương, toàn bộ số tiền và tài sản bất hợp pháp của Trương đã bị thu hồi. Trương bị khai trừ khỏi vị trí Bí thư chi bộ và Tổng Giám đốc Công ty từ tháng 4/2006 và bị bắt giữ vào ngày 12/1 năm nay.

Ngày 11/7, Trương bị đưa ra xét xử tại Tòa án Phụ Dương. Vợ và con trai của Trương Thiệu Cương cũng dính dáng tới việc tham nhũng.

  • Kỳ Thư (Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,