221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
943446
Nhà riêng Thủ tướng Palestine bị tấn công
1
Article
null
Nhà riêng Thủ tướng Palestine bị tấn công
,

Các tay súng, sáng sớm nay (11/6), đã xả súng vào nhà riêng của Thủ tướng Palestine Ismail Haniyeh. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

Một người Palestine trong ngôi nhà bị hư hại trong một trận đụng độ giữa Hamas và Fatah.
Một người Palestine đau xót nhìn căn nhà bị hư hại trong một trận đụng độ giữa Hamas và Fatah.

Ông Haniyeh sống ở trại tị nạn Shati cạnh Gaza City. Hiện chưa rõ mục tiêu có phải là nhà lãnh đạo này hay nhóm vệ sĩ của ông.

Sự việc trên xảy ra tiếp theo một ngày bạo lực ở Gaza với 4 người thiệt mạng và 36 người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa phe Hamas của Thủ tướng Haniyeh và cánh Fatah của Tổng thống Mahmoud Abbas. Xung đột giữa hai bên đã cướp đi mạng sống của hơn 50 người kể từ giữa tháng 5.

Trong một diễn biến hôm qua, các tay súng Hamas đã bắt cóc một sĩ quan thuộc lực lượng an ninh của Fatah và ném ông này xuống từ nóc tòa nhà 15 tầng làm nạn nhân chết tại chỗ.

Sự việc này đã làm dấy lên làn sóng bạo lực mới ở Gaza City. Ngay sau đó, một nhà thuyết giáo của Hamas bị một nhóm tay súng giết chết và một nhà hoạt động của phe này cũng bị ném xuống từ một tòa nhà khác.

Thỏa thuận ngưng bắn mà Hamas và Fatah đạt được hồi tháng 5 đã bị phá vỡ trong tuần qua khi một thành viên của lực lượng an ninh trung thành với Fatah bị giết.

Hamas - phe giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội Palestine năm ngoái - và Fatah đã thành lập một chính phủ thống nhất hồi tháng 3 song thỏa thuận này không giải quyết được sự bất đồng giữa hai bên.

  • Thanh Hảo (Theo AP, BBC)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,