221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
942644
Nga hạn chế lao động di cư tại Moscow
1
Article
null
Nga hạn chế lao động di cư tại Moscow
,

Chính quyền thành phố Moscow đang có kế hoạch giảm số lượng lao động di cư làm việc tại thủ đô để dành việc cho cư dân nơi này.

Quảng trường Đỏ
Quảng trường Đỏ tại Nga
Thị trưởng Moscow Yury Luzhkov nói, "nhu cầu với lao động nước ngoài phải giảm bớt để ưu tiên cho các công nhân của chúng ta".

Tuy nhiên, nhiều nhóm nhân quyền lại cho rằng sẽ có rất ít người Nga lựa chọn công việc khó khăn, bẩn thỉu và đôi khi là nguy hiểm, những việc làm là nguồn việc chính của lao động di cư.

Ngân hàng thế giới (WB) cho hay, Nga là nơi sinh sống của người di cư nhiều hơn bất cứ quốc gia nào khác, trừ Mỹ.

Sự bùng nổ bắt nguồn từ giá khoáng sản tăng - nguồn tài nguyên dồi dào của Nga, đã biến Moscow trở thành một nơi thịnh vượng. Sự tăng trưởng này đã tạo ra vô số các công việc mới, ở cả lĩnh vực chính thức và không chính thức và nó đã hút rất nhiều lao động từ các quốc gia nghèo đổ xô tới để trám chỗ.

Trong số những người mới có nhiều người tới từ các nước cộng hòa Xô viết cũ tại Trung Á, công dân những quốc gia này không cần visa mà vẫn vào được Nga. Không phải tất cả đều được hoan nghênh và có nhiều vụ bạo lực phân biệt chủng tộc đã xảy ra.

Nhà chức trách chỉ có một phản hồi đó là hạn chế người nhập cư làm việc. Kể từ 1/4, người nước ngoài bị cấm bán hàng ở các chợ và khu bán lẻ.

Hiện nay, Thị trưởng Luzhkov nói, vẫn cần giảm thêm nhiều lao động di cư và việc này sẽ bắt đầu vào năm tới.

  • Hoài Linh (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,