221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
933154
Mỹ tìm kiếm ủng hộ của G7 để cứu Chủ tịch WB
1
Article
null
Mỹ tìm kiếm ủng hộ của G7 để cứu Chủ tịch WB
,

Washington đang tìm kiếm một cuộc họp khẩn với các bộ trưởng G7 để thuyết phục họ cho ông Wolfowitz tiếp tục làm Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB).

Chủ tịch WB Wolfowitz
Chủ tịch WB Wolfowitz
Tờ Financial Times hôm qua cho hay, Bộ Tài chính Mỹ đã không thành công trong việc kêu gọi các thứ trưởng tài chính của nhóm 7 nước công nghiệp nhóm họp vào sáng qua (14/5) và hiện vẫn đang có một cố gắng tương tự.

’’Quan chức Mỹ muốn tiếp cận các thành viên ban lãnh đạo WB, các bộ trưởng phát triển, bộ trưởng tài chính, bộ trưởng ngoại giao thậm chí là nguyên thủ các nước, với hy vọng thuyết phục được các bên đồng ý để ông Wolfowitz tiếp tục giữ chức Chủ tịch WB.

Một quan chức Mỹ đề nghị giấu tên đã xác nhận với hãng tin AFP rằng Washington đang cố gắng tổ chức một hội nghị nhưng bác bỏ từ ’’khẩn cấp’’ như trong bản tin của tờ Financial Times.

’’Chúng tôi biết có nhiều hoạt động sẽ diễn ra trong đầu tuần vì vậy chúng tôi cho rằng đó sẽ là một sáng kiến hay’’, quan chức trên đề cập tới việc chuẩn bị cho hội nghị bộ trưởng tài chính G7 diễn ra vào thứ 7 tới.

Khi được hỏi liệu hội nghị có thảo luận về vấn đề ông Wolfowitz hay không, quan chức trên từ chối thông tin về chương trình nghị sự của cuộc họp đề xuất.

Chủ tịch Ngân hàng thế giới Wolfowitz đang đối mặt với những kêu gọi từ chức sau khi có tiết lộ rằng ông đã tăng lương và thăng chức cho bạn gái làm cùng ngân hàng.

Ban giám đốc WB cho hay, họ sẽ công bố quyết định với ông Wolfowitz sau buổi làm việc với ông này ngày hôm nay.

Một ủy ban của WB đã khẳng định rằng hành động của ông Wolfowitz đã vi phạm các quy định của ngân hàng.

  • Hoài Linh (Theo BBC, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,