221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
928104
Blair-Brown: Chuyển giao quyền Thủ tướng ở Anh
1
Article
null
Blair-Brown: Chuyển giao quyền Thủ tướng ở Anh
,

Thủ tướng Anh Tony Blair hôm 1/5 xác nhận Bộ trưởng Tài chính Gordon Brown là người kế nhiệm ông. Tuyên bố chính thức sẽ được đưa ra vào tuần tới khi ông rút lui.

Blair - Brown
Blair - Brown
Người đứng đầu chính phủ Anh nói, lúc này là thời điểm cho một ban lãnh đạo mới điều hành nước Anh và ông Brown sẽ trở thành một thủ tướng cừ.

’’Trong vòng vài tuần tới, tôi sẽ không còn là thủ tướng của nước này’’, ông Blair phát biểu trong một cuộc mít tinh của Công đảng ở Scotland.

Thủ tướng Blair phát biểu: ’’với tất cả những khả năng có thể xảy ra, một người Scotland có thể trở thành thủ tướng của đất nước này và đó là người xây dựng một trong những nền kinh tế mạnh của thế giới. Tôi nói tới người sẽ trở thành một thủ tướng tuyệt vời’’.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên truyền hình đánh dấu 10 năm cầm quyền, Thủ tướng Blair còn nói: ’’Tuần tới, vị trí của tôi sẽ bỏ trống. Tôi sẽ thông báo điều chắc chắn sau đó’’, Sky news đưa tin.

Tuyên bố của Thủ tướng Blair sẽ khởi xướng tiến trình bầu cử lãnh đạo mới trong đó Bộ trưởng Tài chính Brown đã chắc thắng và ông sẽ là Thủ tướng cho tới khi tổng tuyển cử mới được tiến hành vào tháng 5/2010 là sớm nhất.

 

a
 
Bất chấp lễ kỷ niệm 10 năm cầm quyền, bóng mây vẫn đang bao trùm vai trò lãnh đạo của Thủ tướng Blair. Thăm dò mới nhất cho thấy 69% số người trả lời tin rằng Thủ tướng Blair sẽ được nhớ mãi vì mối liên hệ của ông với cuộc chiến Iraq.

Khoảng 9% số người tham gia khảo sát nói, mối quan hệ giữa Thủ tướng Blair với Tổng thống Bush sẽ là di sản của ông, chỉ 6% nói Thủ tướng sẽ được nhớ mãi vì tiến trình hoà bình ở Bắc Ireland. 

Tổng số 61% nghĩ ông Blair là Thủ tướng tốt, trong khi có 36% phủ nhận điều này.

  • Hoài Linh (Theo Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,