221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
927788
Le Pen kêu gọi cử tri Pháp tẩy chay bầu cử
1
Article
null
Le Pen kêu gọi cử tri Pháp tẩy chay bầu cử
,

Ứng cử viên Jean-Marie Le Pen của Pháp hôm 1/5 đã kêu gọi những người ủng hộ ông không bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống vòng hai giữa ông Nicolas Sarkozy và bà Segolene Royal vào chủ nhật tới.

Ứng viên Le Pen
Ứng viên Le Pen
Ông Le Pen nói rằng cả hai ứng cử viên này không đáng được nhận những lá phiếu của các cử tri, những người đã ủng hộ ông trong cuộc bầu cử vòng một. Nghị sĩ kỳ cựu này đứng thứ tư trong cuộc bỏ phiếu hôm 22/4, giành được 10,4% phiếu bầu.

Ông Sarkozy thuộc UMP (Liên minh vì Phong trào nhân dân) và bà Royal (PS-đảng Xã hội) đang vận động để giành phiếu từ những người đã ủng hộ ông Le Pen cũng như nhân vật thứ ba - ứng viên Francois Bayrou ôn hòa.

Những lời kêu gọi trên được đưa ra tại cuộc diễu hành 1/5 do đảng Mặt trận Dân tộc của ông Le Pen tổ chức. ’’Tôi kêu gọi các cử tri, những người đã thể hiện niềm tin của họ đối với tôi, không bỏ phiếu cho bà Royal cũng như ông Sarkozy’’, ông Le Pen nói.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, đa số những người ủng hộ ông Le Pen sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên trung hữu Sarkozy, người đã thể hiện lập trường cứng rắn về nhập cư và tội phạm.

Ông Le Pen đã cáo buộc ông Sarkozy câu các cử tri của ông song nói với đám đông rằng sẽ rất nguy hiểm và viển vông để bỏ phiếu cho ứng cử viên đảng Xã hội. Ông Le Pen đã nói với những người ủng hộ ông dành lá phiếu của họ cho các cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 6 tới.

Trong khi đó, ông Sarkozy và bà Royal cũng đang cố gắng giành phiếu của 18,6% cử tri, những người đã ủng hộ ông Bayrou. Các chuyên gia dự đoán ông Sarkozy sẽ dẫn đầu trước cuộc tranh luận hai giờ trên truyền hình giữa ông và bà Royal vào ngày hôm nay.

  • Minh Sơn (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,