221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
925150
Chùm ảnh: Cuộc bầu cử mang tính bước ngoặt ở Pháp
1
Article
null
Chùm ảnh: Cuộc bầu cử mang tính bước ngoặt ở Pháp
,

Cuộc bầu cử tổng thống lần này được xem như một bước ngoặt đối với nước Pháp. Vòng hai vào ngày 6/5 là cuộc đua giữa ứng viên Nicolas Sarkozy và Ségolène Royal, một sự đối đầu Tả - Hữu. 

Dưới đây là một số hình ảnh ở vòng bầu cử 1:
 

f
 

Ứng viên trung hữu Nicolas Sarkozy đang nổi lên là một ứng viên hàng đầu cho vòng bầu cử lần 2 vào 6/5, đúng như dự đoán. Là một người theo đường lối bảo thủ, Sarkozy mô tả ông là một người chủ trương cải tổ táo bạo, quyết tâm dỡ bỏ các chính sách cũ. 

g
 

Những người ủng hộ Segolene Royal cảm thấy “nhẹ người” khi chứng kiến ứng viên của Đảng Xã hội về nhì. Trong chiến dịch vận động, nữ chính trị gia này khắc họa bản thân là một người mẹ có 4 con, giỏi việc nước đảm việc nhà. 

h
 

Cuộc bầu cử tổng thống được coi là khó đoán định nhất trong lịch sử gần đây của Pháp và được xem như một bước ngoặt đối với nước này. 

j
 

Ứng viên Segolene Royal – người đang hy vọng sẽ trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Pháp - sẽ chạy đua với ông Nicolas Sarkozy ở vòng 2. Khi lựa chọn cặp đôi này, cử tri Pháp đã thật sự lựa chọn một cuộc đối đầu Tả - Hữu. 

k
 

Ứng viên chủ trương ôn hoà Francois Bayrou về thứ 3 – và hiện chưa rõ những người ủng hộ ông sẽ bỏ phiếu cho ai ở vòng bầu cử 2.

l
 

Lãnh đạo cực hữu Jean-Marie Le Pen đã thất bại trong vòng đấu cuối cùng năm 2002 trước ứng viên Jacques Chirac song lần này cũng chỉ được 11% số phiếu.  

a
 

Tổng cộng 12 ứng viên đã tham gia cuộc đua vào điện Élysée, kế nhiệm Tổng thống Jacques Chirac, người sắp mãn nhiệm sau 12 năm lãnh đạo đất nước.  

s
 

Số cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp lần này là 84%, chỉ thấp hơn chút xíu so với kỷ lục được lập năm 1962 và cao hơn nhiều so với năm 2002. Khoảng 44,5 triệu cử tri đi đăng ký đủ tư cách tham gia vào cuộc bầu cử mang tính bước ngoặt đối với nước Pháp.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,