221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
924256
Nhật cảnh báo sóng thần sau động đất mạnh
1
Article
null
Nhật cảnh báo sóng thần sau động đất mạnh
,

Một trận động đất 6,7 độ Richter làm chấn động các hòn đảo ngoài khơi vùng cực nam Okinawa sáng nay, theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản. Hiện chưa có thông tin về thương vong hoặc thiệt hại.

Lính cứu hỏa xem xét mái nhà hư hỏng sau một trận động đất ở Nhật Bản.

Nhân viên cứu hộ đang xem xét mái nhà hư hỏng sau một trận động đất ở Nhật Bản.


Cơ quan này cho biết họ đã ban hành cảnh báo sóng thần có độ cao khoảng 50cm và một số đợt sóng được cho là đã ập vào bờ. Tuy nhiên, cảnh báo này đã được dỡ bỏ vài giờ sau đó.

Tâm điểm của cơn địa chấn sáng nay nằm sâu cách đáy biển 40km, gần đảo Miyakojima (cách Tokyo 1.900km về phía tây nam).

Do thuộc Vành đai lửa Thái Bình Dương, Nhật Bản là một trong những vùng nhiều động đất nhất thế giới. Mỗi năm nước này phải chịu hàng trăm dư chấn với nhiều trận động đất gây tổn thất nặng nề.

Hồi tháng 3, một trận động đất 6,9 độ Richter đã tấn công bán đảo Noto ở Ishikawa, cách Tokyo 300km về phía tây. Sự việc này làm một người thiệt mạng, hơn 200 người bị thương và hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy.

Hồi tháng 10/2004, một trận động đất 6,8 độ Richter xảy ra ở khu vực Niigata ở miền bắc Nhật Bản, giết chết 65 người và làm bị thương hơn 3.000 người. Đây là trận gây thương vong nhiều nhất sau trận động đất kinh hoàng phá hủy thành phố Kobe năm 1995 với hơn 6.400 người thiệt mạng.

  • Thanh Hảo (Theo Reuters, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,