221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
923058
Không có nạn nhân Việt trong vụ thảm sát tại ĐH Virginia
1
Article
null
Không có nạn nhân Việt trong vụ thảm sát tại ĐH Virginia
,

Trong số 32 người bị bắn chết tại Đại học Công nghệ Virginia của Mỹ không có sinh viên Việt Nam nào, kể cả người từ trong nước sang học cũng như sinh viên người Mỹ gốc Việt.

> Kẻ giết người tại ĐH Virginia là người châu Á 
> Sinh viên ĐH Virgina giận dữ vì không được cảnh báo

> Nhân chứng kể lại vụ thảm sát trong trường ĐH Virginia
> Mỹ: nổ súng giữa trường ĐH, hơn 33 người chết

 

Sinh viên ĐH Công nghệ Virginia nắm tay nhau tưởng nhớ các nạn nhân xấu số.
Sinh viên ĐH Công nghệ Virginia nắm tay nhau tưởng nhớ các nạn nhân xấu số.

Thông tin trên vừa được một số sinh viên viên người Mỹ gốc Việt đang theo học tại trường và một nghiên cứu sinh Việt Nam đang làm luận án tiến sĩ tại trường ĐH Tổng hợp Virginia cung cấp cho Thông tấn Xã Việt Nam tại Mỹ.

Tại trường hiện có hơn 10 sinh viên Việt Nam từ trong nước sang học theo dạng Nhà nước cấp học bổng và dạng tự túc cùng hàng trăm sinh viên người Mỹ gốc Việt đang theo học.

Theo phóng viên TTXVN, có hai vụ xả súng xảy ra tại Đại học Công nghệ Virginia. Vụ đầu tiên tại khu ký túc xá vào hồi 7 giờ 15 phút, khiến một nam và một nữ sinh viên thiệt mạng ngay tại phòng ngủ.


Trong lúc sinh viên chưa hết bàng hoàng, 2 giờ sau đó, tay súng không rõ danh tính nhảy vào giảng đường xả đạn vào sinh viên đang ngồi học, giết chết tại chỗ 30 người và làm hàng chục người bị thương. 

Cảnh sát bang Virginia chưa thể khẳng định được hai vụ này do một hung thủ gây ra hay là hai vụ riêng rẽ. Những thông tin chi tiết liên quan cũng chưa được chính thức công bố. 

Tuy nhiên, các nguồn tin sinh viên cho biết sau khi sự việc xảy ra, nhiều người nói rằng kẻ sát nhân là một sinh viên gốc châu Á của trường. 

Lý do kẻ cuồng sát xả súng bắn vào sinh viên hiện chưa được cảnh sát làm rõ, song có tin nói rằng đây là một nam thanh niên, vì thất tình nên đã có hành động như một kẻ điên rồ. Sau khi giết hàng chục người, hắn đã quay súng tự sát.

(Theo TTXVN)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,