221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
923044
Sinh viên ĐH Virginia giận dữ vì không được cảnh báo
1
Article
null
Sinh viên ĐH Virginia giận dữ vì không được cảnh báo
,

Những người sống sót sau vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ lên án các nhà chức trách không phản ứng kịp thời để cảnh báo mọi người khi tên giết người xuất hiện.

> Nhân chứng kể lại vụ thảm sát trong trường ĐH Virginia
> Mỹ: nổ súng giữa trường ĐH, hơn 33 người chết

Cảnh sát rời trường ĐH Công nghệ Virginia sau
Cảnh sát rời trường ĐH Công nghệ Virginia sau khi tình hình ổn định.


Thực tế đã có 2 cuộc tấn công cách nhau 2 giờ đồng hồ và cuộc thứ 2 đã cướp đi sinh mạng của tổng cộng 33 người. Thủ phạm bắn chết 32 nạn nhân rồi tự sát. 

Các sinh viên cho biết họ không hề được cảnh báo sau vụ xả súng thứ nhất song các nhà chức trách khẳng định họ đã hành động ngay khi biết sự việc xảy ra.

Tổng thống George W Bush bày tỏ rằng nước Mỹ “sốc và đau buồn” trước diễn biến tại Đại học Công nghệ Virginia, nơi có 26.000 sinh viên, toạ lạc tại thị trấn Blacksburg. 

Nhiều câu hỏi xoay quanh hai vụ tấn công hiện vẫn chưa có lời đáp. 

Cảnh sát vẫn chưa dám chắc hai cuộc tấn công có liên quan tới nhau. Họ khẳng định đã tìm thấy hai khẩu súng. 

Cảnh sát cho biết họ đã xác định được danh tính của tay súng tự sát song không công bố chi tiết. Vẫn chưa có đầu mối nào về động cơ của kẻ tấn công. 

Nỗi kinh hoàng còn chưa hết...
Chưa kết kinh hoàng...

"Nhà trường có tội"

M
ột nhân chứng tên là Erin Sheehan miêu tả tên giết người cao khoảng 1m8, trẻ, người châu Á, ăn mặc khác thường, áo sơ mi nâu vàng nhạt cộc tay...”.

Một số sinh viên tỏ ra rất giận giữ vì họ không nhận được lời cảnh báo nào từ trường Đại học cho tới khi có một email 2 giờ sau vụ tấn công thứ nhất tại khu nhà tập thể của West Ambler Johnston Hall. Nội dung bức thư nói rằng có một vụ bắn súng và kêu gọi sinh viên hãy cảnh giác. 

Email thứ hai được gửi đi sau khi vụ xả súng thứ 2 tại toà nhà công nghệ Norris Hall, cách đó 800m, đã kết thúc. 

Tong email có đoạn: “Một tay súng hành động bừa trong trường. Hãy ở nguyên trong phòng cho đến khi nhận được cảnh báo tiếp theo. Tránh xa tất cả các cửa sổ”. 

Sinh viên Billy Bason, 18 tuổi, nói: "Tôi nghĩ nhà trường cũng có tội bởi vì họ không có phản ứng sau vụ việc đầu tiên”. 

Đau đớn khi mất bạn bè người thân...
Còn đó nỗi đau mất bạn bè người thân...



Tuy nhiên, Hiệu trưởng Charles Steger khẳng định: “Chúng tôi không có lý do gì nghi ngờ rằng có một vụ việc nữa sắp xảy ra. Chúng tôi chỉ có thể đưa ra quyết định căn cứ vào thông tin bạn có vào thời điểm đó. Các bạn không có nhiều giờ để mà ngẫm nghĩ về sự việc”. 

Cảnh sát cho biết họ nghĩ vụ việc đầu là riêng biệt và “trong nội bộ”, và rằng thủ phạm đã rời khỏi trường. 
 

  • Thanh Hảo (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,