221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
922614
Mỹ: nổ súng giữa trường ĐH, hơn 33 người chết
1
Article
null
Mỹ: nổ súng giữa trường ĐH, hơn 33 người chết
,

Có tới 33 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một kẻ tấn công nổ súng vào trường ĐH Công nghệ Virginia, Mỹ.

Sinh viên, giảng viên phải di tản, trường đóng cửa.
Sinh viên, giảng viên phải di tản, trường đóng cửa.

Cảnh sát cho biết, có 2 vụ bắn giết riêng rẽ, một tại khu ký túc xá West Ambler Johnston Hall và một ở Norris Hall, toà nhà khoa cơ khí. 

Hai sự kiện trên diễn ra cách nhau khoảng 2 giờ đồng hồ. Cảnh sát tin rằng, một tay súng đã thực hiện vụ bắn giết trên và tên này đã chết. 

Trường đại học công nghệ Virginia có 26.000 sinh viên.

"Chúng tôi thấy cả một sân người chết. Ít nhất 20 người đã bỏ mạng’’, Cảnh sát trưởng Virginia Tech, ông Wendell Flinchum cho biết. 

Nỗ lực cứu hộ bị cản trở

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Flinchum cho biết, lực lượng khẩn cấp đã nhận được điện thoại vào hồi  07h15 giờ địa phương (tức 19h15 theo giờ Hà Nội) báo về một vụ bắn giết nhiều người tại West Ambler Johnston Hall.

Ông này cho biết thêm, 2 giờ sau đó, lại có một cú điện thoại báo về vụ bắn giết thứ hai, lần này tại Norris Hall.

Một đội cứu thương đã được triển khai đưa những người bị thương đi cấp cứu tại những bệnh viện gần nhất. Tuy nhiên, nỗ lực cứu hộ bị cản trở do gió to, điều đó có nghĩa máy bay trực thăng y tế không thể sử dụng được. 

Flinchum cho biết, vẫn chưa rõ kẻ tấn công có phải là sinh viên hay không. Tuy nhiên, ông thông báo: ’’Nhiều nạn nhân bị bắn trong lớp học’’.

Hiện, trường đại học Virginia đã phải đóng cửa để di tản các học sinh và giảng viên. 

  • Trần Kiên (theo BBC)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,