221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
917978
Ông Bush: người Mỹ mệt mỏi về cuộc chiến Iraq
1
Article
null
Ông Bush: người Mỹ mệt mỏi về cuộc chiến Iraq
,

Tổng thống Bush đã thừa nhận hôm 4/4 rằng người Mỹ mệt mỏi về cuộc chiến Iraq, đồng thời bảo vệ quyết định của ông gửi thêm quân tới quốc gia Trung Đông này.

 

Ông Bush tại Trung tâm huấn luyện quốc gia
Ông Bush tại Trung tâm huấn luyện quốc gia

Hàng chục binh sĩ mặc quần áo nguỵ trang lặng im ngồi nghe ông Bush nói trong chuyến thăm của ông tới Trung tâm huấn luyện quốc gia ở Fort Irwin, sa mạc của California. ’’Đây là một cuộc chiến gian khổ. Nhân dân Mỹ mệt mỏi vì cuộc chiến này’’, ông Bush nói.

Những lời bình luận trên là sự thừa nhận rằng cuộc chiến tại Iraq không được quần chúng ủng hộ, cuộc chiến đã cướp đi sinh mạng của hơn 3.200 lính Mỹ. Sự thừa nhận đó được đưa ra khi ông Bush nỗ lực thuyết phục Quốc hội thông qua ngân sách 100 tỷ USD cho cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan mà không gắn kèm một thời gian biểu rút quân.

Bảo vệ quyết định gửi thêm khoảng 30.000 quân tới Iraq, ông Bush nói rằng ông muốn mang lại sự ổn định cho Baghdad và ngăn xung đột lan sang các nơi khác trong khu vực. Ông Bush một lần nữa chỉ trích phe Dân chủ vì đã gắn thời gian biểu rút quân với dự luật tài trợ cho chiến tranh.

Một cuộc thăm dò của tờ Newsweek tuần trước cho thấy 57% người Mỹ ủng hộ kế hoạch của phe Dân chủ bắt đầu rút quân và 36% phản đối.

  • Minh Sơn (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,