221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
917868
Người Anh hân hoan chờ đón các thủy thủ
1
Article
null
Người Anh hân hoan chờ đón các thủy thủ
,

Thân nhân của các thủy thủ Anh bị Iran bắt giữ nay được thả tự do đã rất vui mừng trước tin tức này. Họ mở rượu champagne và lên kế hoạch tổ chức những bữa tiệc chào đón con cái trở về.

Cha mẹ của thủy thủ Chris Air trang hoàng cây cối với những dải ruy băng đón con trở về
Cha mẹ của thủy thủ Chris Air trang hoàng cây cối với những dải ruy băng đón con trở về.

Những dải ruy băng màu vàng rực rỡ treo trên tường các quán rượu ở bờ biển phía nam, nơi các thủy thủ đóng quân, gia đình họ tập trung quanh tivi theo dõi tuyên bố của Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad về việc thả tự do cho 15 quân nhân.

"Tôi sung sướng như phát cuồng’’, Sandra Sperry, mẹ của thủy thủ Adam Sperry nói. "Tôi không thể tin nổi những gì đang xảy ra. Tôi không bao giờ mong chờ nó. Tôi nghĩ ít nhất phải trong tuần tới, khúc mắc mới được giải quyết’’.

Buổi lễ cầu nguyện thứ Sáu tại quán rượu của Sperry ở Leicester, miền Trung nước Anh, nay trở thành bữa tiệc hoành tráng. Cha của thủy thủ Chris Coe, ông Stephen Coe xúc động bày tỏ: ’’Chúng tôi như đi trên mây, đây là tin tức tuyệt vời nhất mà chúng tôi có bấy lâu nay’’.

Tuy nhiên, một số gia đình đã cố gắng hoãn tiệc mừng, chờ đợi con cái trở về. "Tôi muốn nhìn thấy em mình trên máy bay, và bước xuống trước mặt chúng tôi’’, Maggie Phillips, chị của thủy thủ Arthur Batchelor cho biết. Tại nhà ở nam xứ Wales, Alison Carman, mẹ của quân nhân Felix Carman, nói, gia đình bà ’’đang hy vọng và cầu nguyện cho mọi điều tốt lành’’. "Chúng tôi cầu nguyện cho mọi thứ suôn sẻ, nhưng tôi chỉ tin vào sự thực khi có thể tự tay ôm ghì con mình’’.

Hôm nay (5/3), vào lúc 4h30 GMT, 15 thủy thủ Anh bị bắt giữ sẽ rời Tehran trên một chuyến bay tới London. Khi được hỏi, trên chuyến bay có tất cả các thủy thủ hay không, một quan chức của British Mediterranean Airways trả lời: ’’Có, tất cả họ’’.

Sau tuyên bố thả tự do cho các thủy thủ, Tổng thống Iran Ahmadinejad đã gặp gỡ một số người trong nhóm, bắt tay họ và nói một số lời thông qua phiên dịch viên. Một thủy thủ phát biểu: ’’Chúng tôi muốn cảm ơn ông và cảm ơn người Iran vì sự khoan dung’’.

  • Kỳ Thư (Theo Reuters, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,