221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
917274
Tìm thấy sơ đồ chỉ huy của mạng lưới khủng bố JI
1
Article
null
Tìm thấy sơ đồ chỉ huy của mạng lưới khủng bố JI
,

Cảnh sát Indonesia đã tìm thấy bảng vẽ cấu trúc của Jemaah Islamiyah, nhóm khủng bố Đông Nam Á có liên quan tới Al Qeada, chủ mưu vụ đánh bom Bali.

Cảnh sát chỉ ảnh Dujana
Cảnh sát chỉ ảnh Dujana.

Lãnh đạo lực lượng chống khủng bố, Thiếu tướng Surya Dharma, cho hay, sơ đồ cầm quyền của nhóm JI có chữ viết tay của kẻ bị tình nghi là lãnh đạo lực lượng này Abu Dujana.

’’Sơ đồ photocopy chỉ được trao cho một số thành viên nhất định trong tổ chức’’, vị tướng này nói. ’’Chúng tôi dám chắc rằng ban điều hành có tồn tại nhưng không rõ ai ngồi vị trí nào’’.

JI cũng có mảng quân sự do Dujana lãnh đạo. Nhiệm vụ của bộ phận này là thu thập thuốc nổ và vũ khí để tấn công.

Theo tướng Dharma, bản copy sơ đồ chỉ huy của Jemaah Islamiyah được tìm thấy sau đợt đột kích hồi cuối tháng trước tại Indonesia. Trong chiến dịch này, một tên bị bắn chết và 7 tên khác bị bắt.

Các cuộc đột kích đã giúp thu giữ một số lượng lớn bom và vũ khí. Cảnh sát cho rằng những vũ khí này sẽ được dùng cho các tội ác trong tương lai.

Sơ đồ cấu trúc của JI gồm tên và các ban đã thay đổi so với thông tin tình báo trước đây về tổ chức khủng bố này, tướng Dharma nói.

JI bị quy trách nhiệm về vụ đánh bom năm 2002 và 2005, làm hơn 200 người thiệt mạng, vụ đánh bom khách sạn Marriot năm 2003 và sứ quán Australia năm 2004 tại thủ đô Jakarta. Chính phủ Mỹ nhận định, JI đang mưu đồ thành lập một quốc gia liên Hồi giáo tại Đông Nam Á thông qua thánh chiến.

  • Hoài Linh (Theo AFP, De)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,