221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
916890
Mỹ phủ nhận chuẩn bị chiến tranh với Iran
1
Article
null
Mỹ phủ nhận chuẩn bị chiến tranh với Iran
,

Nhà Trắng một lần nữa đã lên tiếng phủ nhận việc Mỹ đang chuẩn bị chiến tranh với Iran. "Chúng tôi bác bỏ mọi quan điểm cho rằng, chúng tôi đang lên giọng xét về khía cạnh chuẩn bị phát động chiến tranh chống Iran’’, phát ngôn viên Nhà Trắng Dana Perino tuyên bố.

Tàu sân bay

Tàu sân bay Nimitz đang trên đường tới vùng Vịnh

Trước đó, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Nicholas Burns cũng nhấn mạnh, Mỹ không tìm cách đối đầu với Iran và tin tưởng rằng, ngoại giao là con đường cần theo đuổi. "Chúng tôi tin ngoại giao là cách đạt được tiến triển, chúng tôi hoàn toàn đi theo con đường này, chúng tôi không tin rằng, xung đột với Iran là không thể tránh khỏi. Chúng tôi cần kiên nhẫn và bền bỉ’’.

Mặc dù Mỹ đã điều động hai tàu sân bay tới vùng Vịnh nhưng Burns khẳng định ’’việc này không liên quan và không hề gợi ra bất cứ động thái nào về cái gọi là xung đột với Iran’’. Mỹ luôn tuyên bố tập trung vào ngoại giao để cố gắng giải quyết vấn đề hạt nhân Iran. Washington cáo buộc Tehran cố gắng phát triển vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc một chương trình hạt nhân dân sự.

Theo tin từ Lầu Năm Góc, hôm qua (2/4), tàu sân bay Nimitz và những tàu hỗ trợ đã rời Mỹ lên đường tới vùng Vịnh, chuẩn bị phối hợp hoạt động với một tàu sân bay khác hiện đã có mặt tại khu vực này. Lầu Năm Góc bình luận, sự hiện diện của hai tàu sân bay ở vùng Vịnh là nhằm thể hiện ’’quyết tâm sẽ xây dựng và đảm bảo an ninh ổn định khu vực’’ của Mỹ.

Việc triển khai tàu Nimitz đến đúng vào lúc căng thẳng trong khu vực gia tăng xung quanh việc Iran bắt giữ 15 thủy thủ của Anh hồi tuần trước. Iran cho rằng, các thủy thủ này đã xâm phạm lãnh hải của họ, và chính phủ Anh thì lên tiếng phản đối mạnh mẽ.

  • Kỳ Thư (Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,