221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
910454
25 triệu USD của Bình Nhưỡng được chuyển qua Bắc Kinh
1
Article
null
25 triệu USD của Bình Nhưỡng được chuyển qua Bắc Kinh
,

Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã giải quyết xong tranh chấp về khoản 25 triệu USD bị phong tỏa trong ngân hàng Macau của Bình Nhưỡng, quan chức Mỹ vừa cho hay.

Soạn: HA 1060058 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thanh nhiên liệu hạt nhân tại cơ sở Yongbyon của CHDCND Triều Tiên.

Theo phó trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ Daniel Glaser, số tiền trên sẽ được chuyển sang một tài khoản ở Bank of China tại Bắc Kinh để dùng cho mục đích giáo dục và nhân đạo tại CHDCND Triều Tiên.

Tiền ký quỹ của Bình Nhưỡng tại Banco Delta Asia bị đóng băng kể từ khi Washington liệt ngân hàng tư nhân nhỏ bé ở Macau này vào danh sách đen vì nghi số tiền trên có liên quan tới bạc giả và rửa tiền.

Washington từng cam kết giải quyết xong vấn đề này vào giữa tháng 3 như một phần trong thỏa thuận để CHDCND Triều Tiên dỡ bỏ chương trình hạt nhân. Cuối tuần trước, phái viên hạt nhân của Bình Nhưỡng tuyên bố, nước này sẽ không đóng cửa lò phản ứng hạt nhân chính nếu số tiền không được giải ngân.

''Chúng tôi tin rằng quyết định trên đã giải quyết được vấn đề liên quan tới tài khoản bị đóng băng của CHDCND Triều Tiên'', ông Glaser nói. ''Bình Nhưỡng đã cam kết số tiền trên sẽ chỉ dùng vào mục đích cải thiện cuộc sống của người dân''.

Trong khi đó, trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Mỹ Christopher Hill nói, cuộc hội đàm 6 bên theo kế hoạch diễn ra hôm nay (19/3) sẽ tiến sang vấn đề tiếp theo.

  • Hoài Linh (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,