221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
909158
Chavez tuyên bố không ''tư thù'' với Bush
1
Article
null
Chavez tuyên bố không ''tư thù'' với Bush
,

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez từng gọi người đồng nhiệm Mỹ là con lừa, ác quỷ, tên nghiện rượu... song nhà lãnh đạo này nói đó không phải là thù hằn cá nhân.

Soạn: HA 1057199 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tổng thống Hugo Chavez (áo đỏ).

Dù không ngớt lời chỉ trích Tổng thống Bush khi ông công du Mỹ Latinh nhưng Tổng thống Chavez nói hai địch thủ vẫn có thể vượt qua bất đồng và cùng chơi với nhau một ván domino hoặc bóng chày.

''Một ngày nào đó, nếu cả tôi và George Bush sống qua thời kỳ này, khi chúng tôi già đi, sẽ rất vui nếu cả hai chơi với nhau một ván cờ hay một trận bóng chày'' - Tổng thống Chavez nói trên chương trình phát thanh hàng tuần.

Nhà lãnh đạo này khẳng định, toàn bộ những nhận xét của ông về Tổng thống Mỹ ''không vì mục đích cá nhân'' và việc ông phản đối Tổng thống Bush xuất phát từ những lý do đạo đức, chính trị, lịch sử và địa lý.

Tổng thống Chavez phản đối mạnh mẽ việc Mỹ ủng hộ các chính sách tự do thương mại và chỉ trích cách chính quyền Bush xử lý vấn đề Iraq và nhiều quyết định chính sách ngoại giao khác.

Tổng thống Bush hôm qua (14/3) kết thúc chuyến công du 5 nước gồm Mexico, Brazil, Uruguay, Colombia và Guatemala. Cùng thời điểm, ông Bush công du các nước Mỹ Latinh, Tổng thống Chavez cũng có chuyến công du tương tự tới những nước trong khu vực, gồm cả Argentina và tổ chức biểu tình chống Bush.

  • Hoài Linh (Theo AP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,