221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
907276
Ngập mỏ than ở Trung Quốc, 20 người thiệt mạng
1
Article
null
Ngập mỏ than ở Trung Quốc, 20 người thiệt mạng
,

Hai mươi thợ mỏ được khẳng định đã thiệt mạng và chín người khác có lẽ cũng đã chết khi một mỏ than ở Đông Bắc Trung Quốc bị ngập.

Soạn: HA 1053674 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một thợ mỏ ở tỉnh Sơn Tây

Trận lụt xảy ra vào đêm 10/3 tại một mỏ than thuộc Tập đoàn khai mỏ Fushun, tỉnh Liêu Ninh. Công việc tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành.

Tân Hoa Xã đưa tin rò rỉ khí trong mỏ đã xảy ra sau trận lụt và trần của hầm lò có nguy cơ sụp đổ. Wang Liancheng, một quản lý của mỏ cho biết do trận lụt đã phá hủy các bộ thông gió nên lượng khí trong hầm lò vẫn ở trên ngưỡng nguy hiểm vào sáng nay. Hoạt động tìm kiếm cứu nạn có thể bị ảnh hưởng do nguy cơ ngập lụt, rò rỉ khí và sập hầm lò.

Mỏ than 100 năm tuổi này còn 160 triệu tấn than cần khai thác. Nó sử dụng 7.200 nhân công và khai thác 3,35 triệu tấn than mỗi năm. Đây được coi là 1 trong 45 mỏ than nguy hiểm nhất Trung Quốc do nguy cơ ngập lụt cao, hỏa hoạn và rò rỉ khí.

Ngành khai thác than của Trung Quốc là một trong những ngành nguy hiểm nhất trên thế giới. Theo thống kế chính thức, trong năm ngoái, 4.746 người đã thiệt mạng trong gần 3.000 vụ tai nạn, tức trung bình 13 người thiệt mạng mỗi ngày. Một số nhóm độc lập cho rằng số thợ mỏ thiệt mạng lên tới 20.000 người mỗi năm vì những người quản lý mỏ che đậy các vụ tai nạn để tránh bị phạt và đóng cửa.

  • Minh Sơn (Theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,