221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
905326
Chùm ảnh trận động đất chết người ở Indonesia
1
Article
null
Chùm ảnh trận động đất chết người ở Indonesia
,

Sáng nay ở thành phố Padang thuộc đảo Sumatra của Indonesia đã chứng kiến hai trận động đất liên tiếp làm 70 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.
>
Động đất liên tiếp ở Indonesia khiến cả khu vực hoảng loạn

Hàng loạt căn nhà bị san phẳng trong khi các đường dây điện và thông tin liên lạc bị cắt đứt. Các bệnh viện ở Padang trở nên quá tải vì quá nhiều người bị thương.

“Phụ nữ la hét trong cơn hoảng loạn. Chúng tôi vắt chân lên cổ mà chạy”, Alpion - một thợ hàn ở Padang - kể. Cùng với hàng nghìn người khác, anh nhắm tới chỗ đất cao hơn vì sợ sóng thần có thể xảy ra.

Tuy nhiên, các nhà chức trách khẳng định không có hoạt động thuỷ triều nào.


Từ cách xa hàng trăm dặm ở SingaporeMalaysia, người ta cũng cảm thấy chấn động của trận động đất. Nhiều người vội vã sơ tán khỏi các toà nhà.


Theo một quan chức Nội các Indonesia, hiện đã có 70 người thiệt mạng song thương vong còn tăng cao bởi “số người chết ở các khu vực vẫn đang được thu thập” và có tin nhiều người còn bị kẹt dưới đống đổ nát.


Indonesia nằm trên Vành đai Lửa Thái Bình Dương và thường xuyên hứng chịu động đất cùng sóng thần do động đất dưới biển gây ra. Năm ngoái, hơn 500 người chết khi một đợt sóng thần tấn công một phần bờ biển Java tiếp sau một trận động đất dưới biển.

  • T.H (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,