221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
905112
Động đất liên tiếp ở Indonesia khiến cả khu vực hoảng loạn
1
Article
null
Động đất liên tiếp ở Indonesia khiến cả khu vực hoảng loạn
,

Hai trận động đất liên tiếp tấn công Indonesia sáng nay, làm 70 người chết và hàng trăm người bị thương, khiến dân chúng ở Singapore và Malaysia hoảng sợ.

Người dân ở Singapore sơ tán khỏi các tòa nhà sau trận động đất ở đảo Sumatra của Indonesia sáng nay.

Trung tâm Nghiên cứu Địa chất Mỹ cho biết, trận động đất đầu tiên mạnh 6,3 độ Richter và có tâm ở gần thành phố Padang, đảo Sumatra. Hai giờ sau lại có thêm một trận động đất 6,0 độ Richter, khiến người dân càng hoảng sợ.

Trận động đất đầu 
xảy ra lúc 10h49 sáng nay (giờ Hà Nội). Theo các nhân chứng, động đất san phẳng hàng trăm tòa nhà, gây mất điện và khiến nhiều bệnh nhân chạy khỏi một bệnh viện thành phố.

Ít nhất 70 người được thông báo là đã thiệt mạng ở thị trấn Batusangkar và khu vực xung quanh song người ta lo ngại thương vong có thể còn tăng cao.

"Một số ngôi nhà đã bị sập. Có hàng trăm nạn nhân - chúng tôi đã yêu cầu được giúp đỡ về y tế. Các bệnh viện của chúng tôi ở đây đã hết khả năng tiếp nhận người bị thương", ông Samsurahim - thị trưởng thành phố - cho biết.

"Thật sự là một trận động đất mạnh. Tôi rất sợ. Tôi cũng như những người hàng xóm chạy vội ra khỏi nhà", một phụ nữ gần Padang kể.

"Mọi thứ trong nhà tôi ập xuống... một cái tủ đổ vào người tôi", Rahma Nurjana, cư dân Padang nói. "Nhà hàng xóm của tôi bị sập".

Động đất ở Indonesia sáng nay làm chấn động cả Singapore và Malaysia.

Được biết, ở tận các khu vực bờ biển phía tây Malaysia cũng cảm thấy sự rung chuyển và một số người dân hoảng loạn chạy ra khỏi các tòa nhà. Trong khi đó ở Singapore, một số nhà cao tầng đã lắc lư nhẹ do chấn động khiến nhiều người phải sơ tán. Tuy nhiên, các thương gia cho biết hoạt động kinh doanh tài chính không bị ảnh hưởng gì.

Indonesia nằm trên Vành đai Lửa Thái Bình Dương và thường xuyên hứng chịu động đất cùng sóng thần do động đất dưới biển gây ra. Năm ngoái, hơn 500 người chết khi một đợt sóng thần tấn công một phần bờ biển Java tiếp sau một trận động đất dưới biển.

Trong cơn đại hồng thủy tháng 12/2004, hơn 130.000 đã thiệt mạng ở đảo Sumatra khi các con sóng lớn kinh hoàng đổ vào tỉnh Aceh.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP, AFP, Reuters) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,