221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
904590
Lào: một phụ nữ tử vong vì cúm gia cầm
1
Article
null
Lào: một phụ nữ tử vong vì cúm gia cầm
,

Một phụ nữ 42 tuổi đã trở thành người đầu tiên chết vì dịch cúm gia cầm ở Lào, các quan chức y tế nước này cho biết.

Soạn: HA 1047925 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tiêu hủy gia cầm ngăn chặn dịch cúm.

Cơ quan hữu quan cho hay, họ đang chờ những kết quả xét nghiệm xa hơn để kết luận liệu nạn nhân này có phải bị nhiễm virus H5N1 hay không.

Nạn nhân sống trong một ngôi làng ở gần Thủ đô Vientiane, nơi đã tìm thấy virus H5N1 ở gia cầm. Vào hôm thứ Năm, Lào đã xác nhận một bé gái 15 tuổi, cũng ở Vientiane đã nhiễm virus H5N1. Hiện, bé gái đang được điều trị tại Thái Lan.

Phát ngôn viên Tổ chức Y tế Thế giới, Dida Connor nói, có vẻ như người phụ nữ 42 tuổi nhiễm virus, nhưng không có sự liên quan nào về hai trường hợp này.

Nạn nhân qua đòi sau khi bị mắc chứng viêm phổi nặng, sốt cao vào cuối tháng hai. Trong một tuyên bố, WHO cho biết ''không rõ người phụ nữ có tiếp xúc với gia cầm bệnh không, hiện đang tiến hành điều tra''.

Hiện gia đình và người thân của nạn nhân đều được kiểm tra kỹ càng nhưng tới thời điểm này, chưa phát hiện ra ai có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Trên toàn cầu, hơn 160 trường hợp đã tử vong vì cúm gia cầm kể từ cuối 2003, phần lớn ở Đông Á, Indonesia có nhiều người chết vì H5N1 nhất. Tuy nhiên, virus cúm đã lan sang cả châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Hàng triệu gia cầm ở khắp thế giới đã chết hoặc bị thiêu hủy do đại dịch cúm. Tới nay, sự lây lan của virus được xác định về cơ bản là từ gia cầm, khó lây từ người sang người. Song cũng có quan ngại là, virus có thể biến thể dễ lây từ người sang người, đặt sinh mạng của hàng triệu người trong sự nguy hiểm.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,