221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
900678
Indonesia cảnh báo sóng thần sau động đất mạnh
1
Article
null
Indonesia cảnh báo sóng thần sau động đất mạnh
,

Một trận động đất mạnh ở Đông Bắc Indonesia hôm 20/2 đã khiến các cư dân hốt hoảng bỏ chạy khỏi các tòa nhà lắc lư trên các đảo ở biển Maluku, buộc nhà chức trách cảnh báo về nguy cơ xảy ra sóng thần.

Soạn: HA 1038883 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bờ biển Maluku
Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra lúc 15g04 (giờ Hà Nội), ở độ sâu 31km, cách Ternate, Thủ phủ đảo Maluku, 200km. ''Chúng tôi kêu gọi chính quyền địa phương ở Ternate và các khu vực ven biển cảnh báo người dân về nguy cơ sóng thần'', nhà địa chấn Fauzi nói.

Tuy nhiên, một giờ sau đó, không có dấu hiệu về sóng thần. Vẫn chưa rõ liệu trận động đất có gây ra thương vong nào hay không. Thiệt hại dường như chỉ là các bức tường bị nứt. Người dân hoảng loạn bỏ chạy khỏi nhà của họ và ít nhất một khách sạn ở Ternate đã được sơ tán.

Trận động đất hôm nay xảy ra gần địa điểm của trận động đất mạnh 7,3 độ Richter cách đây chưa đầy nửa tháng.

Indonesia, quần đảo lớn nhất thế giới, dễ bị ảnh hưởng bởi các biến động địa chấn do nằm trên ''Vành đai lửa'' Thái Bình dương - một vòng cung các núi lửa và đường đứt gãy bao quanh Thái Bình dương.

Tháng 12/2004, một trận động đất mạnh ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia đã gây ra sóng thần, làm hơn 230.000 thiệt mạng. Một trận sóng thần ngoài khơi đảo Java năm ngoái cũng làm gần 5.000 người chết

  • Minh Sơn (Theo Reuters, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,