221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
899354
Phó tướng của Bin Laden kêu gọi người Hồi giáo đoàn kết
1
Article
null
Phó tướng của Bin Laden kêu gọi người Hồi giáo đoàn kết
,

Cùng với lời kêu gọi người Hồi giáo trên thế giới hãy đoàn kết, nhân vật số 2 của Al-Qaeda, Ayman al-Zawahri, nói rằng cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ với chiến thắng thuộc về phe Dân chủ sẽ không làm thay đổi chính sách của Washington ở Iraq.

Hình ảnh Ayman al-Zawahri trong đoạn video tung ra ngày 29/4/2006.

Ayman al-Zawahri đã đưa ra những lời bình luận trên trong một cuộn băng mới được một tổ chức Mỹ chuyên lần theo các thông điệp cực đoan tung ra hôm nay (13/2). 

Viện SITE có căn cứ tại Washington đã cung cấp bản ghi của cuộn băng mà họ khẳng định đã lấy được từ các website của những kẻ Hồi giáo cực đoan chuyên đăng tải thông điệp của Ayman al-Zawahri.

SITE cho biết, nhánh đa truyền thông as-Sahab của Al-Qaeda tuyên bố đã thực hiện cuộn băng dài 41 phút này. Trong băng, phó tướng của Bin Laden nói các cuộc bầu cử Quốc hội gần đây ở Mỹ mang lại chiến thắng cho phe Dân chủ sẽ chẳng làm thay đổi điều gì.

“Người dân chọn các người vì các người phản đối chính sách của ông Bush. Nhưng có vẻ các người đang bước cùng ông ta tới cùng một vực thẳm”, al-Zawahri nói về Đảng Dân chủ.

Đây là thông điệp thứ 4 của al-Zawahri kể từ đầu năm 2007. Lần cuối cùng nhân vật này xuất hiện là vào ngày 22/1 khi ông ta chế nhạo kế hoạch điều thêm quân tới Iraq của Tổng thống George Bush.

Al-Zawahri gọi cái mà ông ta miêu tả là thất bại của Tổng thống Bush ở Iraq và phong trào nổi dậy ngày càng mạnh của Taliban ở Afghanistan là “những sự kiện quan trọng nhất” trong năm qua. Thủ lĩnh số 2 của al-Qaeda cũng nói rằng “những kẻ hợp tác với Mỹ ở Afghanistan và ở Iraq sẽ bị người Mỹ bỏ rơi khi họ thất bại”.

Cánh tay phải của Osama bin Laden đe dọa các nước đồng minh với Mỹ trong khu vực “sẽ phải chịu hậu quả cay đắng”, cụ thể là Ai Cập, Jordan và Ảrập Xêút.

Al-Zawahri kêu gọi tất cả người Hồi giáo hãy cùng đoàn kết “dù là người Afghanistan, Ba Tư, Turk hay Kurd”.

  • Thanh Hảo (Theo AP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,