221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
897762
Mỹ viện trợ 400.000USD khắc phục hậu quả dioxin
1
Article
null
Mỹ viện trợ 400.000USD khắc phục hậu quả dioxin
,

(VietNamNet) - Số tiền trên sẽ được sử dụng vào viện trợ giúp kỹ thuật góp phần khắc phục môi trường ở các địa điểm chứa dioxin xung quanh sân bay Đà Nẵng. Ngày 9/2, ông Michael W.Marine đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã công bố số tiền trên tại buổi họp báo.

Soạn: HA 1030687 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Những nạn nhân chất độc da cam.

Trước khi cuộc họp báo diễn ra, các chuyên gia của Mỹ và Việt Nam đã gặp nhau để xem xét các phương án khắc phục có thể cũng như các phương án kỹ thuật đã được đề xuất. Theo đó, thông qua khoản viện trợ này, Mỹ sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật để giúp Việt Nam trong công việc khắc phục hậu quả dioxin xung quanh sân bay Đà Nẵng.

Sân bay Đà Nẵng là một trong ba ''điểm nóng'' ô nhiễm đã đươc xác định. Các nỗ lực hợp tác chung hiện nay đang tập trung vào việc thiết lập các cách thức hỗ trợ Chính phủ Việt Nam về mặt kỹ thuật trong công tác khắc phục tại địa điểm này, bao gồm cả các biện pháp ngăn cấm cụ thể nhằm giảm thiểu việc lan truyền dioxin ra bên ngoài khu vực và để phát triển kế hoạch làm sạch về lâu dài.

Được biết, trong bản tuyên bố chung giữa nước CHXHCN Việt Nam và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ "ngày 17/11/2006, Tổng thống Bush và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã thoả thuận'' việc tiếp tục các nỗ lực chung để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường ở gần các địa điểm chứa dioxin trước kia sẽ có đóng góp quan trọng cho việc tiếp tục phát triển quan hệ song phương''.

Trả lời câu hỏi của các nhà báo về việc hỗ trợ khắc phục hậu quả của dioxin trên con người, đại sứ Michael W.Marine nói: Chính phủ Hoa Kỳ thông hiểu về những quan ngại của Chính phủ và nhân dân Việt Nam về tác động của dioxin đối với môi trường và sức khoẻ con người. Từ năm 2001, Chính phủ Hoa Kỳ đã tích cực tham gia ở cấp độ khác nhau cùng Việt Nam trong vấn đề ô nhiễm dioxin. Hoa Kỳ cam kết hỗ trợ vì cuộc sống tốt đẹp của nhân dân Việt Nam. 

  • Lệ Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,