221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
894996
Các tay súng Taliban ở Pakistan cắt cổ "gián điệp Mỹ"
1
Article
null
Các tay súng Taliban ở Pakistan cắt cổ 'gián điệp Mỹ'
,

Những kẻ tình nghi là các tay súng Taliban đã cắt cổ một người tị nạn Afghanistan vì cho rằng ông ta là gián điệp cho Mỹ ở vùng Bắc Waziristan của Pakistan, các nhân chứng hôm nay cho biết.

Pakistan tăng cường an ninh ở các vùng biên giới giáp với Afghanistan.

Xác nạn nhân sau đó đã bị ném xuống cống.

"Cổ họng của ông ta bị đứt và một mẩu tin nhắn đính trên thi thể nạn nhân ghi: Tên gián điệp Mỹ Gafoor Tani", Mohammad Hanif - một người dân ở làng Masharkot kể.

Trong 3 năm qua, các tay súng ở Bắc và Nam Waziristan đã giết chết hàng chục người mà chúng cho là ủng hộ chính phủ hoặc làm gián điệp cho Mỹ. Tình hình này đã khiến nhiều gia đình phải di tản khỏi khu vực vì sợ hãi.

Chiến dịch truy lùng Al-Qaeda của lực lượng an ninh Pakistan ở những khu vực bán tự trị giáp biên giới Afghanistan đã đẩy quân đội nước này vào xung đột với các bộ tộc ủng hộ Taliban. Kể từ cuối năm 2003 đến nay, 700 binh sĩ đã thiệt mạng ở Waziristan.

Hôm qua, các tay súng đã đột kích và giết chết hai quan chức chính phủ Pakistan cùng với một vệ sĩ ở Bắc Waziristan.

Thỏa thuận ngừng được ký kết hồi tháng 9 năm ngoái đã đổ vỡ từ tháng trước sau khi quân đội Pakistan oanh kích vào một địa điểm tình nghi là căn cứ của Taliban và Al-Qaeda. Hiện có thông tin rằng ba vụ đánh bom tự sát làm 20 người thiệt mạng tuần qua ở thủ đô Islamabad và hai thị trấn phía Tây Nam Pakistan có thể là để trả thù.

Theo một quan chức chính phủ ở thành phố Karachi, miền nam Pakistan, các cơ quan an ninh đã bắt giữ ít nhất 12 người tình nghi trong vài ngày gần đây. Tuy nhiên, hiện vẫn còn sớm để kết luận những người này có liên quan tới các vụ tấn công trên.

  • Thanh Hảo (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,