221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
894312
Tổng thống Nga cảnh báo các đe doạ trước bầu cử
1
Article
null
Tổng thống Nga cảnh báo các đe doạ trước bầu cử
,

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 31/1 đã cảnh báo về mối đe dọa của chủ nghĩa cực đoan, sự thù địch về sắc tộc và tôn giáo trước các cuộc bầu cử quốc hội vào cuối năm nay.

Soạn: HA 1023561 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tổng thống Nga Putin.

Nga sẽ tổ chức các cuộc bầu cử Hạ viện hay Duma quốc gia vào tháng 12/2007 và Tổng thống vào tháng 3/2008.

''Điều quan trọng không chỉ là bảo đảm luật và trật tự mà còn phải bảo vệ xã hội trước những tư tưởng cực đoan cũng như sự không khoan dung về sắc tộc và tôn giáo. Công việc này phải được tiến hành theo luật và mọi hành động của các bạn phải dựa trên hiến pháp và luật pháp Nga'', ông Putin phát biểu trên truyền hình.

Ông Putin đã ra lệnh cho Cơ quan tình báo Nga (FSB) và các cơ quan thực thi pháp luật của Nga làm nhiều hơn nữa để bảo vệ các bí mật quốc gia và kinh tế khỏi bị rò rỉ.  Ông nói rằng Nga đang vững tin hội nhập vào nền kinh tế thế giới và điều quan trọng là không để rò rỉ các thông tin bí mật về chính trị và kinh tế.

Phát biểu trước các đặc vụ của Cơ quan an ninh liên bang và các quan chức cảnh sát khác, ông Putin cũng nói rằng họ cần nỗ lực nhiều hơn để chống tham nhũng - căn bệnh đang tiếp tục gây hại cho đất nước.

Năm ngoái, ông Putin đã ký thông qua một đạo luật mà theo đó bôi nhọ hoặc nói xấu các quan chức chính phủ có thể bị coi là cực đoan. Chính phủ Nga cho rằng luật này là cần thiết để chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và bài ngoại đang gia tăng ở Nga.

  • Minh Sơn (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,