221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
889070
TT Iran: Tehran sẵn sàng đối phó với mọi hăm dọa
1
Article
null
TT Iran: Tehran sẵn sàng đối phó với mọi hăm dọa
,

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tuyên bố rằng, nước ông đã sẵn sàng đối mặt với bất cứ thứ gì xung quanh chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi.

Soạn: HA 1013175 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad.

Lãnh đạo Tehran một lần nữa đã thể hiện sự không khoan nhượng trước nghị quyết cấm vận của LHQ và những tin đồn về khả năng Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran. Trong chuyến thăm Học viện Báo chí và Văn hóa Iran, ông Ahmadinejad khẳng định, nước Cộng hòa Hồi giáo đã đi qua ''con đường đầy chông gai'' xung quanh chương trình hạt nhân và ''Iran sẵn sàng cho mọi thứ trên con đường ấy''.

"Trong tương lai, chúng ta sẽ hoàn thành dự án hạt nhân với chi phí thấp nhất'', ông Ahmadinejad nhấn mạnh.

Quân đội Mỹ vừa điều động máy bay vận tải thứ hai tới Vùng Vịnh. Một số báo chí phương Tây và Ảrập đưa tin rằng, chính quyền Washington đã quyết định tấn công Iran từ đường biển trước tháng 4 này và sẽ triển khai hệ thống tên lửa bắn máy bay PAC-3 ở các quốc gia Ảrập.

Nhà Trắng phủ nhận mọi tin đồn và tuyên bố Mỹ không có ý định tấn công Iran. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates, sự gia tăng lực lượng của Mỹ nhằm mục đích gửi tới Iran bức thông điệp không nên đánh giá sai về tình hình hiện tại ở Trung Đông.

Đề cập tới nghị quyết 1737 của LHQ, Tổng thống Iran Ahmadinejad nói, Tehran sẽ không dừng chương trình hạt nhân của mình chỉ vì đe dọa và cấm vận. "Họ đang cố gắng làm suy giảm khả năng kháng cự của người Iraq, nhưng họ không thể thành công''.

Tháng trước, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua nghị quyết 1737, quyết định áp đặt lệnh trừng phạt với Iran xung quanh chương trình hạt nhân và tên lửa, đồng thời kêu gọi nước này dừng các hoạt động làm giàu uranium. Tuy nhiên, Iran từ chối yêu cầu của LHQ và khẳng định sẽ lắp đặt thêm 3.000 máy ly tâm vào tháng 3/2007.

Lãnh đạo Iran cũng bác bỏ mọi chỉ trích của một số người trong nước về chính sách hạt nhân của ông. ''Thật không may, một số người đang cố gắng làm lu mờ lòng kiêu hãnh của người Iran. Họ chỉ biết lặp lại khẩu hiệu thỏa hiệp nhưng không hề có giá trị''.

Một số người Iran theo chủ nghĩa ôn hòa gần đây đã lên tiếng phê bình chính sách đối ngoại và kinh tế của ông Ahmadinejad, cáo buộc ông lợi dụng sự ủng hộ của mọi người về vấn đề hạt nhân để khỏa lấp những sai sót ở các vấn đề trong nước.

  • Kỳ Thư (Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,