221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
888910
Cháy toà nhà 37 tầng ở Dubai, nhiều người bị thương
1
Article
null
Cháy toà nhà 37 tầng ở Dubai, nhiều người bị thương
,

Một toà nhà 37 tầng đang được xây dựng ở Dubai (UAE) đã bốc cháy vào chiều nay (giờ Hà Nội) làm bị thương 25 công nhân và khiến nhiều người khác mắc kẹt trong khói đen dày đặc.

Hàng chục công nhân kẹt bên trong làn khói đen dày đặc.

Hai nhân chứng cho biết họ nhìn thấy một người đàn ông rơi từ trên cao xuống. 

Cảnh sát và các quan chức cứu hoả từ chối bình luận về vụ việc. Theo các nguồn tin từ bệnh viện, hai công nhân đang trong tình trạng thập tử nhất sinh. 

"Một trong số các công nhân đang cố gắng leo xuống bằng dây cáp. Một người mặc quần áo đỏ đang cố trườn xuống thì bị rơi. Thật là khủng khiếp", một nhân chứng tên là Louise Olson, 25 tuổi đến từ Đan Mạch, kể lạ. 

"Sự việc tựa như vụ khủng bố 11/9 vậy", Steven Wullinger, 35 tuổi, một người Đức chứng kiến người đàn ông bị rơi xuống. 

Khói đen dày đặc bốc lên từ phần trên của toà nhà toạ lạc ở ngoại ô phía nam Dubai. Nhiều người mắc kẹt vẫy khăn để thu hút sự chú ý các máy bay trực thăng cứu hộ. Một số người khác trèo hướng lên nóc. Lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa những người bị thương lên cáng và đưa họ vào xe cứu thương. 

Các nhân chứng cho biết, ngọn lửa bùng lên lúc trưa (giờ địa phương) và cháy ít nhất một giờ trước khi xe cứu hoả đến nơi. Một chiếc trực thăng cứu hộ không thể đáp xuống nóc toà nhà và lính cứu hoả ở dưới mặt đất mất nhiều giờ đồng hồ mới sơ tán được công nhân khỏi một cửa sổ tầng 10 sau khi hầu hết khói đã được xua tan. 

Vụ cháy tựa sự kiện 11/9 - một nhân chứng tả.


Theo một quan chức tại bệnh viện, 25 công nhân đến từ các nước Ấn Độ, Pakistan và Trung Quốc đang được chữa trị vì bị sặc khói. 

Dubai thuộc UAE - Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất - là trung tâm của những toà nhà cao chọc trời. Mới trong tuần này, toà nhà Burj Dubai đã được xây tới tầng thứ 100, đạt 2/3 "chặng đường" trở thành toà nhà cao nhất thế giới. 

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,