221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
886800
Hillary Clinton thăm Baghdad
1
Article
null
Hillary Clinton thăm Baghdad
,

Ứng cử viên triển vọng cho ghế tổng thống Mỹ năm 2008, Thượng nghị sĩ New York Hillary Clinton hôm nay (13/1) có chuyến công du 1 ngày đến Baghdad để hội đàm với các lãnh đạo Iraq và tướng lĩnh Mỹ.

Thượng nghị sĩ New York Hillary Clinton

Theo tiết lộ của một quan chức đại sứ quán Mỹ, cùng đi với bà Clinton còn có Thượng nghị sĩ cùng đảng Dân chủ Evan Bayh và Nghị sĩ đảng Cộng hòa John McHugh. Quan chức này nói thêm rằng cựu đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ gặp gỡ Thủ tướng Nuri al-Maliki và giới cầm quyền Iraq.

Ba nghị sĩ là những quan chức cấp cao đầu tiên của Mỹ công du Baghdad kể từ khi Tổng thống George W. Bush quyết định điều thêm quân tới Iraq như một phần chiến lược mới dành cho quốc gia Trung Đông đang ngập chìm trong bạo lực.

Bà Clinton từng chỉ trích kế hoạch được công bố hôm 11/1 của ông Bush là một "đề xuất leo thang cuộc chiến ở Iraq".

Ứng cử viên tổng thống tiềm năng của đảng Dân chủ thẳng thừng tuyên bố: "Chính sách Iraq của tổng thống đã thể hiện sự thiếu khả năng và ngạo mạn vì chính quyền của ông từ chối thừa nhận thực tế chính trị và quân sự ở quốc gia Trung Đông".

Trong khi đó, các đồng minh thân cận hàng đầu của Mỹ tại châu Á là Nhật và Hàn Quốc đã sớm bày tỏ sự ủng hộ quyết định mới của Tổng thống Bush.

  • Thanh Bình (Theo AFP, ABC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,