221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
876570
GS. Seymour Papert sẽ được đưa về Mỹ chăm sóc
1
Article
null
GS. Seymour Papert sẽ được đưa về Mỹ chăm sóc
,

(VietNamNet) - Tình hình sức khoẻ của giáo sư Seymour Papert tiếp tục được cải thiện mặc dù rất chậm. GS đã mở mắt nhiều lần hơn và trạng thái đã ổn định.

Soạn: HA 985521 gửi đến 996 để nhận ảnh này
GS Papert tham gia vào việc tạo các cơ hội để trẻ em tiếp cận với thế giới số (ảnh: www.papert.org)

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, GS. Papert sẽ rời Hà Nội vào 10 giờ sáng mai (16/12) trên máy bay cứu thương của Thụy Sĩ. Máy bay sẽ đưa Giáo sư tới Boston. Chiếc Challenger 604 đã tới Hà Nội sáng 15/12, từ Zurich, Thụy Sĩ.

Bốn thành viên gia đình và bạn bè của Giáo sư tại Việt Nam có thể sẽ trở về Mỹ trên cùng chuyến bay: vợ giáo sư (bà Suzanne Massie), hai con gái (Artemis Papert và Elizabeth Massie-Vereker) và bạn thân của gia đình (Sergei Valentinovich Breus). Trên máy bay còn có 4 phi công và hai nhân viên y tế - một y tá và một bác sĩ chuyên khoa thần kinh.

''Đây là chuyến bay rất dài đối với GS. Seymour Papert. Do vậy, hãy tiếp tục cầu nguyện cho ông'' - nguồn tin của VietNamNet cho biết. Nguồn tin nói thêm, các công việc chuẩn bị đang được tiến hành để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho GS, về hậu cần, y tế, v.v... trong suốt chuyến bay.

Ngay khi máy bay hạ cánh, GS Seymour Papert sẽ được đưa thẳng tới Bệnh viện Mass General nơi ông sẽ được bác sĩ Robert Martuza, trưởng khoa giải phẫu thần kinh, và William Curry chăm sóc.

GS. Papert bị xe máy đâm tại Hà Nội vào chiều 5/12 trong khi cùng GS Wilensky băng qua một ngã tư. Tai nạn xảy ra đúng lúc ông đang thảo luận với GS Wilensky về một mô hình toán học mô phỏng tình trạng giao thông trên đường phố Hà Nội, nơi không có đủ đèn hiệu giao thông, còn những dòng xe máy thì chao lượn hết sức nguy hiểm.

GS sang Việt Nam cùng với hơn 100 chuyên gia từ 30 nước để tham dự một hội nghị về giảng dạy toán học bằng công nghệ số.

  • P.V
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,