221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
864926
Cuộc đua cho vị trí ứng viên Tổng thống Mỹ 2008
1
Article
null
Cuộc đua cho vị trí ứng viên Tổng thống Mỹ 2008
,
Soạn: HA 956611 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bà Hillary Clinton, ứng cử viên dẫn đầu cho vị trí Tổng thống Mỹ năm 2008

Báo chí Mỹ hôm 13/11 đưa tin cựu thị trưởng New York Giuliani, người đã từng được ca ngợi như một vị anh hùng vì những hoạt động tích cực của ông trong vụ tấn công 11/9/2001 sẽ tham gia vào cuộc chạy đua vào chức tổng thống Mỹ năm 2008.

Các phóng viên cho biết ông Giuliani là thành viên của Đảng cộng hòa, và ông đã ban hành văn bản thành lập một ủy ban khảo sát cho cuộc chạy đua vào chức vị Tổng thống trong Nhà trắng. Người phát ngôn của ông Giuliani, ông Sunny Mindel, không có lời bình luận nào về vấn đề này.

Vị cựu thị trưởng này được xếp trong danh sách dài các ứng cử viên tiềm năng trong mỗi Đảng được mong đợi để bắt đầu cuộc chạy đua vào Nhà trắng trong vài tháng tới.

Ông Tom Vilsack đã trở thành người đầu tiên của đảng Dân chủ tham vào cuộc chạy đua này, trong khi ông Duncan Hunter của bang California, chủ tịch  Ủy ban lực lượng vũ trang Hạ nghị viện, đã đánh bật những người thuộc Đảng cộng hòa vào tháng trước.

Chưa có bất kỳ quyết định nào từ những ứng cử viên dẫn đầu, cụ thể là bà Hillary Rodham Clinton của bang New York thuộc Đảng Dân chủ và ông John McCain của bang Arizona thuộc Đảng Cộng hòa.

Ông McCain đã từng thất bại trong cuộc chạy đua cho chức Tổng thống năm 2000 đã phát biểu hôm thứ 2 trên tạp chí "Meet the Press" của NBC rằng “Tôi đang chuẩn bị đi nghỉ cùng gia đình và quyết định sẽ ứng cử”.

Một đối thủ tiềm năng khác cho chức Tổng thống, ông Joe Biden, bang Delaware thuộc Đảng dân chủ đã phát biểu trên tạp chí "This Week" của ABC rằng ông vẫn có kế hoạch cho cuộc chạy đua, nhưng ông không chắc khi nào ông sẽ có những bước tiến tiếp theo trong hành động của mình.

Ông Barack Obama, một ngôi sao tiềm năng trong cuộc vận động tranh cử, cũng đang cân nhắc trong cuộc chạy đua này, và ông Mitt Romney, thống đốc bang Massachusetts thuộc Đảng cộng hòa cũng đang do dự.

  • Thùy Trang (theo Reuters)

     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,