221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
850124
Nhật lập đội đặc nhiệm đối phó vụ thử hạt nhân
1
Article
null
Nhật lập đội đặc nhiệm đối phó vụ thử hạt nhân
,

Chính phủ Nhật Bản vừa thành lập một lực lượng đặc nhiệm nhằm đối phó với vụ thử hạt nhân mà CHDCND Triều Tiên tuyên bố thực hiện thành công sáng nay.

>> CHDCND Triều Tiên thử hạt nhân thành công

Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công hạt nhân giữa lúc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tới Seoul bàn về cuộc khủng hoảng hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Báo chí đưa tin, các nhà lãnh đạo trong chính phủ Nhật Bản, bao gồm cả Chánh văn phòng Nội các Yasuhisa Shiozaki - cánh tay phải của ông Abe - đã nhóm họp khẩn cấp tại văn phòng Thủ tướng.

"Chúng tôi không có bình luận vào thời điểm này. Chúng tôi đang kiểm chứng thông tin về vụ thử hạt nhân", Hideshi Mitani thuộc phòng thông tin Nội các Nhật Bản cho các phóng viên hay.

Thông báo của Bình Nhưỡng rằng họ đã thử nghiệm thành công hạt nhân vào sáng nay được đưa ra sau khi Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tới Seoul để hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-Hyun với chủ đề được cho là sẽ tập trung vào cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó tại Bắc Kinh, Thủ tướng Abe và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã nhấn mạnh "sự lo lắng sâu sắc" về tuyên bố thử nghiệm hạt nhân của Bình Nhưỡng.

  • Thanh Hảo (Theo AFP, TodayOnline) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,