221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
846394
Một ứng viên từ bỏ cuộc đua vào ghế Tổng thống Pháp
1
Article
null
Một ứng viên từ bỏ cuộc đua vào ghế Tổng thống Pháp
,

Cựu Thủ tướng Lionel Jospin, thành viên đảng Xã hội hôm nay (28/9) tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào chức Tổng thống Pháp 2007.

Soạn: HA 909003 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cựu thủ tướng Jospin

''Tôi có thể xác nhận là KHÔNG'' ông Jospin nói với đài phát thanh RTL khi được hỏi liệu ông có tham gia cuộc tranh cử vào vị trí cao nhất đất nước hay không.

Tại đảng Xã hội, ông Jospin cho biết, quyết định của ông bắt nguồn từ sự khó khăn trong việc thu hút người ủng hộ. ''Tôi rút lui vì không tập hợp được mọi người. Tôi không muốn gây chia rẽ''.

Cựu giáo sư kinh tế tuyên bố ông vẫn tiếp tục tham gia đời sống chính trị tại Pháp.

Ông Jospin, làm Thủ tướng Pháp từ năm 1997 đến 2002, đã kết thúc 4 năm nghỉ ngơi vào mùa hè năm nay và tỏ ý sẽ cạnh tranh vị trí ứng viên Tổng thống của đảng Xã hội với bà Segolene Royal.

Quyết định rút lui khỏi cuộc tranh cử Tổng thống của cựu Thủ tướng Jospin là một tin tức tốt lành với bà Royal, ứng viên sáng giá của đảng xã hội. Trước hết, nó làm giảm số các đối thủ nam của bà từ 4 xuống 3 người. 

Royal, lãnh đạo vùng Poitou-Charentes, phía tây nước Pháp, hiện đang dẫn đầu trong cuộc bỏ phiếu thăm dò ai là người đại diện của đảng Xã hội ở cuộc bầu cử Tổng thống năm sau.

Dù tỏ ý sẽ tranh cử, nhưng tới nay bà Royal vẫn chưa thông báo chính thức về việc bà sẽ là ứng viên. Tháng 11 này, khoảng 200.000 thành viên đảng Xã hội sẽ bỏ phiếu bầu chọn ứng viên Tổng thống của đảng.

  • Hoài Linh (Theo Tân Hoa xã, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,