221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
835726
TT Iran ''thách'' TT Mỹ tranh luận trên truyền hình
1
Article
null
TT Iran ''thách'' TT Mỹ tranh luận trên truyền hình
,

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm nay (29/8) đề xuất một buổi tranh luận được truyền hình với người đồng nhiệm Mỹ George W.Bush về các vấn đề thế giới.

Soạn: AM 880249 gửi đến 996 để nhận ảnh này
TT Mỹ và TT Iran

Sáng kiến trên được nhà lãnh đạo Iran đưa ra trong một buổi họp báo, đúng hai ngày trước khi hạn chót mà Hội đồng Bảo An đặt ra cho Tehran phải chấm dứt việc làm giàu uranium, kết thúc.

Tại cuộc họp, Tổng thống Ahmadinejad nói: ''Tôi muốn tổ chức một cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình với ông Bush về các vấn đề thế giới và cách giải quyết những vấn đề đó''.

Người đứng đầu Iran còn lên án vai trò của Anh và Mỹ đối với các vấn đề thế giới. Ông nói: ''Mỹ và Anh là nguồn gốc gây ra căng thẳng. Tại Hội đồng Bảo an LHQ, nơi họ được hưởng quyền phủ quyết thì họ lại lạm dụng quyền lực. Nếu nước nào chống đối họ, sẽ chẳng có nơi nào tiếp nhận những lời phàn nàn. Liệu có phải các mối quan hệ quốc tế được thiết lập dựa trên dân chủ và bình đẳng giữa các quốc gia''.

Tổng thống Iran còn tuyên bố: ''Sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hoà bình là quyền lợi của Iran. Iran chọn cách tiến hành mọi việc theo quy định của quốc tế và Iran muốn sử dụng năng lượng hạt nhân, không quốc gia nào có thể ngăn cản được việc này''.

Theo đúng hạn, thứ năm tới, hạn chót mà LHQ đặt ra cho Iran phải chấm dứt việc làm giàu uranium sẽ kết thúc.

  • Hoài Linh (Theo Xinhua, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,