221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
826164
TT Iran: Tiêu diệt Israel sẽ chấm dứt khủng hoảng
1
Article
null
TT Iran: Tiêu diệt Israel sẽ chấm dứt khủng hoảng
,

Tổng thống Iran, Mahmoud Ahmadinejad hôm nay cho hay giải pháp cho cuộc khủng hoảng tại Trung Đông hiện nay là phá huỷ nhà nước Do Thái. Tuyên bố trên được ông Ahmadinejad đưa ra tại Hội nghị tổ chức Hồi giáo thế giới (OIC) đang diễn ra tại Maylaysia, đồng thời kêu gọi ngay lập tức chấm dứt giao tranh ở Lebanon giữa Israel và du kích Hezbollah.

Soạn: AM 856511 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tổng thống Iran, Mahoud Ahmadinejad tại cuộc họp của OIC tại Malaysia.

Phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp của các nhà lãnh đạo Hồi giáo tại Malaysia, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad nói" Mặc dù giải pháp chính cho cuộc khủng hoảng hiện nay tại Trung Đông là loại bỏ nhà nước Do Thái, nhưng việc cần phải làm ngay bây giờ là chấm dứt giao tranh, thực thi lệnh ngừng bắn".

Trước đó, Tổng thống Iran Ahmadinejad đã kêu gọi xoá tên Israel khỏi bản đồ thế giới và cho rằng Israel không được phép tồn tại ở Trung Đông. Và lần này, tại Malaysia, Tổng thống Ahmadinejad lại nhắc lại lập trường trên và khẳng định Trung Đông sẽ tốt đẹp hơn nếu không có sự tồn tại của nhà nước Do Thái. "Israel là chế độ không hợp pháp, do vậy không có cơ sở pháp lý nào để Israel tồn tại cả", ông Ahmadinejad nói.

Tổng thống Ahmadinejad ngoài ra cũng buộc tội Mỹ vì sử dụng Israel là công cụ nhằm kiểm soát Trung Đông và nguồn dầu mỏ tại khu vực này.  Ông Ahmadinejad kêu gọi thế giới Hồi giáo hãy cô lập Mỹ, Anh và cho rằng cần phải loại bỏ những nước này ra khỏi HĐBA LHQ. Tổng tống Ahmadinejad cũng bác bỏ đề nghị triển khai lực lượng quốc tế tại biên giới Israel và Lebanon.

Trong khi đó, tại Jerusalem, Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Israel, Mark Regev đã đáp trả bằng bài phát biểu trong đó nhấn mạnh mối quan hệ giữa Iran và du kích Hezbollah.  "Mục đích của chúng tôi đằng sau các cuộc tấn công vào Lebanon lần này là nhằm vô hiệu hoá cánh vũ trang đã tồn tại từ lâu của Iran - Hezbollah. Hezbollah là chân rết của Iran, là phương tiện để Iran thực thi chiến lược hiếu chiến của mình. Do vậy, đánh Hezbollah có nghĩa là đánh vào lợi ích của Iran và các lực lượng Hồi giáo thánh chiến ở khu vực", Mark Regev nói.

Đôn Lâm (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,